Hội nghị Báo cáo viên trực tuyến tháng 3/2021

Sáng 11/3, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức Hội nghị Báo cáo viên tháng 3/2021. Hội nghị tổ chức trực tuyến tại 1.047 điểm cầu trong cả nước. Tại điểm cầu Hà Nội, đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì hội nghị.

Tại điểm cầu huyện Lâm Bình, đồng chí La Hồng Hải, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện chủ trì Hội nghị; tham dự hội nghị có các đại biểu là báo cáo viên cấp huyện, cấp cơ sở; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành của huyện, lãnh đạo Đảng ủy các xã trong huyện.  

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn thông tin chuyên đề: “Công tác phòng, chống dịch Covid -19 và triển khai chủ trương của Bộ Chính trị, Nghị quyết số 21/NQ - CP ngày 26/02/2021 của Chính phủ về mua và sử dụng vắc xin phòng Covid - 19”. Trong thời gian vừa qua, Bộ Y tế và các cơ quan chức năng đã nỗ lực, chủ động trong việc tiếp cận vắc xin Covid -19 nước ngoài ngay từ rất sớm, đồng thời thúc đẩy việc nghiên cứu vắc xin ở trong nước. Đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã nhập khẩu 117.600 liều vắc xin đầu tiên, triển khai tiêm vắc xin tại 4 địa phương, gồm Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Dương và Gia Lai, với 955 người.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng, trình bày thông tin chuyên đề: “Chuyển đổi số quốc gia, phát triển chính phủ số, kinh tế số và xã hội số đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong thời kỳ mới”. Theo đó, khẳng định chuyển đổi số quốc gia, phát triển kinh tế số và xã hội số là một trong những khâu đột phá quan trọng để phát triển nền kinh tế Việt Nam trong tình hình mới. Chuyển đổi số là cuộc cách mạng về tư duy nhận thức, là một tiến trình liên tục, không có điểm bắt đầu cố định nào, cũng không có điểm kết thúc để đánh giá hoàn thành hay chưa hoàn thành quá trình chuyển đổi số. Trong đó nhấn mạnh, chuyển đổi số và vấn về an toàn an ninh mạng là 2 vấn đề không thể tách rời.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Phan Xuân Thủy - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã định hướng công tác tuyên truyền trong tháng 3 và đầu tháng 4/2021, trong đó, tập trung vào các nội dung như: Hội nghị lần thứ 2 BCH Trung ương Đảng khóa XIII; Công tác phòng, chống dịch Covid - 19 và triển khai chủ trương của Bộ Chính trị, Nghị quyết 21 của Chính phủ về mua, sử dụng vắc xin Covid -19; Vấn đề chuyển đổi số quốc gia, phát triển chính phủ số và kinh tế số; Kết quả Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021)…

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục