Lâm Bình tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 trước, trong và sau bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đang vào giai đoạn nước rút, đúng vào thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Để bảo đảm triển khai bầu cử đúng tiến độ, đúng luật định, an toàn, thực sự là ngày hội của toàn dân, huyện Lâm Bình đã chủ động triển khai các phương án phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, thiết thực ngay từ những bước chuẩn bị cho công tác bầu cử.

Những ngày này, ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn huyện vùng cao Lâm Bình đang thực hiện tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử. Để đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, tại các địa điểm tiếp xúc cử tri ở các thôn bản đều được trang bị đầy đủ máy đo thân nhiệt, khẩu trang và dung dịch sát khuẩn tay. Trước khi vào tham dự hội nghị, các ứng cử viên và cử tri đều được nhân viên y tế đo thân nhiệt, hướng dẫn sát khuẩn tay và đeo khẩu trang đầy đủ.

Cử tri được đo thân nhiệt trang bị đầy đủ khẩu trang tham dự hội nghị

Trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, huyện Lâm Bình có 70 khu vực bỏ phiếu. Số cử tri tạm tính đến ngày 10-5 là 23.126 cử tri. Để cuộc bầu cử diễn ra an toàn trong thời điểm dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, các cấp, các ngành trên địa bàn huyện đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của ngành y tế. Cùng với đó, Trạm y tế các xã trên địa bàn huyện cũng đã triển khai các phương án, cung cấp máy đo thân nhiệt, dung dịch sát khuẩn tay, khẩu trang cho các thôn bản và phân công đội ngũ y, bác sĩ phụ trách các địa điểm bỏ phiếu.

Trạm y tế các xã trên địa bàn huyện tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của ngành y tế

Thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid- 19, huyện Lâm Bình đã triển khai các phương án phòng, chống dịch theo phương châm “ Bốn tại chỗ”, sẵn sàng ứng phó với các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra. Đồng thời, tăng cường xử phạt các trường hợp vi phạm trong công tác phòng, chống dịch. Thành lập tổ y tế phòng, chống dịch tại các địa điểm bỏ phiếu cố định và lưu động, đảm bảo cho ngày bầu cử diễn ra an toàn, dân chủ, đúng luật, thật sự là ngày hội của toàn dân.
 

Thuý Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục