Lâm Bình không để ai bị bỏ lại phía sau vào dịp Tết

Lâm Bình là huyện vùng cao còn gặp nhiều khó khăn, với tỷ lệ hộ nghèo chiếm khá cao. Để không ai bị bỏ lại phía sau vào dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, huyện Lâm Bình đã và đang triển khai nhiều hoạt động cùng chăm lo tết cho các đối tượng là hộ nghèo, gia đình chính sách và những người yếu thế trong xã hội, qua đó, giúp mọi người, mọi nhà đều được vui Xuân, đón Tết trong không khí đầm ấm, trọn vẹn.

Tại chương trình trao tặng quà “Tết nhân ái” Xuân Giáp Thìn 2024, cùng với nhiều hộ có hoàn cảnh khó khăn khác ở xã Khuôn Hà, gia đình bà Chẩu Thị Vị, thôn Nà Muông cũng đã được nhận 1 triệu đồng tiền mặt hỗ trợ mua quà tết từ Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với các đơn vị tài trợ tổ chức. Phần quà có ý nghĩa được trao vào thời điểm này đã góp phần giúp gia đình có thêm điều kiện đón tết đầy đủ hơn, nỗ lực vượt qua khó khăn, vươn lên thoát nghèo trong năm mới. 

Để giúp các hộ gia đình có thêm điều kiện vui xuân, đón Tết đủ đầy, ấm áp hơn, các địa phương trên địa bàn huyện Lâm Bình đã chủ động rà soát, thống kê, lựa chọn, lập danh sách đề nghị và tổ chức tặng quà cho các đội tượng người có công, thân nhân người có công, hộ nghèo theo văn bản chỉ đạo của các cấp. Qua rà soát, vào dịp Tết Nguyên dán Giáp Thìn, toàn huyện có 730 đối tượng chính sách được nhận quà của Chủ tịch nước, của tỉnh và của huyện với tổng số tiền trên 410 triệu đồng. Có 1.941 hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được nhận quà Tết. Có 314 hộ, 1.038 nhân khẩu được hỗ trợ gạo.

Nhiều hoạt động ý nghĩa giúp nhân dân đón Tết trong không khí đầm ấm, trọn vẹn.

Việc chung tay giúp đỡ hộ nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn, mỗi dịp Tết đến Xuân về đã thể hiện truyền thống tốt đẹp của nhân dân các dân tộc huyện vùng cao Lâm Bình với tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, qua đó góp phần đảm bảo an sinh xã hội, đem đến cho mọi người, mọi nhà một cái Tết vui tươi, đầm ấm, hạnh phúc.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục