BTV Huyện uỷ Lâm Bình họp cho ý kiến vào một số nội dung quan trọng

Chiều ngày 15/2, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Thành Trung - Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ Tỉnh, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, Ban Thường vụ Huyện uỷ Lâm Bình đã tổ chức hội nghị để nghe và cho ý kiến vào báo cáo tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024; báo cáo tiến độ chuẩn bị tổ chức Lễ hội Lồng tông, Ngày hội văn hoá các dân tộc huyện Lâm Bình năm 2024. Tham dự Hội nghị có đồng chí Đặng Văn Sình, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Thu Hường, Phó Bí thư Huyện uỷ; Các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị và lãnh đạo Đảng uỷ, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Các đại biểu tham dự tại cuộc họp 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe lãnh đạo Văn phòng Huyện uỷ trình bày dự thảo báo cáo tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Theo báo cáo, huyện đã tổ chức chu đáo công tác phục vụ nhân dân vui xuân đón tết, với tinh thần vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm và nghĩa tình. Huyện đã thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; các chính sách bảo đảm an sinh và phúc lợi xã hội, nhất là đối với người nghèo, gia đình chính sách, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đồng bào ở vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số, bảo đảm mọi nhà, mọi người đều được vui Tết, đón Xuân. Tặng 710 xuất quà cho các đối tượng người có công với cách mạng và thân nhân người có công với cách mạng, với số tiền trên 340 triệu đồng; Tặng hơn 2.320 xuất quà cho hộ nghèo, cận nghèo và các hộ khác, với số tiền gần 1 tỷ 300 triệu đồng; Hỗ trợ 15.570 kg gạo cho 314 hộ, 1.038 nhân khẩu; thực hiện đầy đủ chi trả trợ cấp hàng tháng tháng cho các đối tượng theo quy định của Nhà nước.

Về tình hình cung - cầu hàng hóa trong dịp tết, Ban Thường vụ Huyện uỷ đã chỉ đạo Ủy ban nhân dân huyện giao các cơ quan, đơn vị liên quan, Ủy ban nhân dân xã, thị trấn tổ chức kiểm tra việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết của các cơ sở kinh doanh, nhất là các loại hàng hóa thực phẩm thiết yếu, giá dịch vụ tại các chợ, nơi mua bán tập trung, đảm bảo ổn định giá cả, đáp ứng được nhu cầu mua sắm các mặt hàng thiết yếu phục vụ ngày Tết của nhân dân trên địa bàn. Về tình hình khám chữa bệnh cho nhân dân; phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm, công tác vệ sinh môi trường. 100% các cơ sở y tế xây dựng lịch trực và làm việc 24/24 giờ theo đúng quy định nhằm duy trì thông suốt trong công tác khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế trên địa bàn huyện. Chuẩn bị đầy đủ thuốc thiết yếu, vật tư y tế, trang thiết bị, dụng cụ để phục vụ tốt công tác cấp cứu, khám bệnh, chữa bệnh cho nhân dân.

Đồng chí Phó Trưởng Công an huyện tham gia phát biểu ý kiến tại cuộc họp

Trong dịp Tết không xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm nào. Trong các ngày nghỉ tết, tình hình an ninh chính trị trên địa bàn huyện được giữ vững, ổn định, chưa phát hiện, ghi nhận tình hình, vụ việc phức tạp phát sinh. Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông, lực lượng cảnh sát giao thông đã thực hiện nghiêm túc chế độ trực 100%, làm tốt công tác tuần tra, kiểm soát, qua tuần tra, phát hiện và xử lý 27 trường hợp điều khiển xe mô tô vi phạm, trong đó riêng vi phạm quy định về nồng độ cồn có 14 trường hợp; đã tạm giữ 16 xe mô tô, 11 giấy tờ xe mô tô. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, trò chơi dân gian được tổ chức sôi nổi tại các địa phương, đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện nhân dịp Tết Nguyên đán.

Tại Hội nghị các đại biểu cũng đã được nghe lãnh đạo Phòng Văn hoá và Thông tin huyện báo cáo tiến độ công tác chuẩn bị các điều kiện và phương án tổ chức các hoạt động tại Lễ hội Lồng tông, Ngày hội văn hoá các dân tộc huyện Lâm Bình năm 2024.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thành Trung phát biểu tại cuộc họp 

Phát biểu kết luận các nội dung tại hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thành Trung cơ bản nhất trí với các báo cáo, đồng thời đánh giá cao và biểu dương các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn đã tổ chức tốt công tác chăm lo tết đủ đầy cho các đối tượng với phương châm “không để ai không có tết”. Nhiều hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao được tổ chức sôi nổi để mừng Đảng, mừng Xuân. Nhân dân trong huyện đón Tết với tinh thần vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm và nghĩa tình.

Về công tác chuẩn bị cho Lễ hội Lồng Tông, Ngày hội văn hoá các dân tộc huyện Lâm Bình năm 2024, trên cơ sở đóng góp ý kiến của các đại biểu dự hội nghị, đồng chí đề nghị các cơ quan đơn vị được giao nhiệm vụ và UBND các xã, thị trấn tập trung chuẩn bị tốt các điều kiện theo kế hoạch đã đề ra, góp phần tổ chức thành công Lễ hội Lồng tông, Ngày hội văn hoá các dân tộc huyện Lâm Bình năm 2024, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho bà con nhân dân và tạo được ấn tượng tốt đẹp với du khách gần xa. Bên cạnh đó, để thực hiện tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ của năm 2024, đồng chí Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thành Trung cũng đề nghị các cơ quan đơn vị và UBND các xã, thị trấn tập trung chuẩn bị tốt cho buổi Lễ giao nhận quân 2024 và triển khai các giải pháp thu ngân sách, các chương trình mục tiêu quốc gia ngay từ những ngày đầu xuân năm mới, phấn đấu thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh năm 2024 đã đề ra.   

Thúy Phượng - Công Đại

Tin cùng chuyên mục