Huyện ủy Lâm Bình tổ chức Hội nghị giao việc đột phá, đổi mới năm 2021 và giai đoạn 2021 - 2025

Chiều ngày 6/8, Huyện ủy Lâm Bình đã tổ chức Hội nghị triển khai giao việc đột phá, đổi mới đối với cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Huyện ủy quản lý năm 2021 và giai đoạn 2021 - 2025. Dự và chủ trì hội nghị có các đồng chí Nguyễn Thành Trung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Đặng Văn Sình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện. Các đồng chí UVBTV Huyện ủy, lãnh đạo UBND huyện, Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội huyện, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện, lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Qua một năm triển khai thực hiện Quy định số 14-QĐ/HU, ngày 31/7/2020 của Ban Thường vụ Huyện ủy về giao việc đột phá, đổi mới đối với một số chức danh cán bộ lãnh đạo, quản lý thuộc diện Ban Thường vụ Huyện ủy quản lý, nhận thức của cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên về ý nghĩa, sự cần thiết, tầm quan trọng của giao việc đột phá, đổi mới có quyết tâm trong tổ chức thực hiện việc được giao; một số đồng chí có cách làm sáng tạo, vận dụng nhiều giải pháp, giải quyết vấn đề phù hợp với thực tiễn của địa phương để thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được, còn một số tồn tại, hạn chế như: Một số cán bộ chưa thực sự chủ động trong đăng ký việc đột phá, đổi mới; có nội dung đăng ký còn chung chung, chưa thực sự sát với trách nhiệm, nhiệm vụ được giao; chưa xác định chính xác việc đột phá, đổi mới, việc khó, việc bức xúc của nhân dân, …tại ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương nơi cán bộ công tác. Công tác tham mưu đánh giá, kiểm tra, giám sát tiến độ thực hiện của một số cơ quan, đơn vị, địa phương được giao nhiệm vụ chưa thường xuyên, chặt chẽ.

Đại biểu thảo luận tại Hội nghị

Để tiếp tục triển khai hiệu quả Quy định số 14 trong năm 2021 và giai đoạn 2021 - 2025, Ban Thường vụ Huyện ủy đã giao những việc đột phá, đổi mới cho 54 cán bộ, lãnh đạo, quản lý thuộc diện Ban Thường vụ Huyện ủy quản lý. Trong đó, tập trung vào những nội dung có tính đột phá, việc mới, việc khó, việc tồn tại, bức xúc... và được gắn với thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Tuyên Quang lần thứ XVII, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ II và Nghị quyết của cấp mình.

Đồng chí Bi thư Huyện ủy Nguyễn Thành Trung phát biểu kết luận Hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thành Trung, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện khẳng định: Việc Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành Quy định số 14-QĐ/HU về giao việc đột phá, đổi mới đối với một số chức danh cán bộ lãnh đạo, quản lý thuộc diện Ban Thường vụ Huyện ủy quản lý là một chủ trương, giải pháp đúng, cách làm sáng tạo, có ý nghĩa quan trọng, phục vụ công tác đánh giá cán bộ theo hướng đa chiều, bằng tiêu chí, sản phẩm, kết quả công việc cụ thể; tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ được rèn luyện, phát huy được tính năng động, sáng tạo, bản lĩnh, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đột phá vì lợi ích chung; khẳng định được năng lực của cán bộ trong công tác lãnh đạo, điều hành, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị; đồng thời là căn cứ để kiểm chứng năng lực thực tiễn của cán bộ, góp phần thay đổi tích cực phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ của cán bộ và cần được tiếp tục phát huy, nhân rộng trong thời gian tới. Đồng chí Bí thư Huyện ủy tin tưởng thực hiện giao việc đột phá, đổi mới cho cán bộ, đảng viên thời gian tới sẽ tiếp tục đạt được nhiều kết quả, có sức lan tỏa sâu rộng, nhằm rèn luyện, đào tạo đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý một cách thực chất hơn. Tạo cơ chế để đổi mới mạnh mẽ công tác cán bộ, khuyến khích cán bộ phát huy được trí tuệ, tính chủ động, sáng tạo, tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, thực hiện tốt các chức trách, nhiệm vụ được giao. Từ đó, góp phần thực hiện hoàn thành và hoàn hoàn thành vượt các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội; quốc phòng, an ninh trên địa bàn huyện năm 2021 và giai đoạn 2021-2025./.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục