Nhân dân các dân tộc huyện vùng cao Lâm Bình phấn khởi trước sự đổi thay của Tuyên Quang

Nhân dân các dân tộc huyện vùng cao Lâm Bình cũng rất vui mừng và phấn khởi đón chào sự kiện 190 năm thành lập tỉnh cũng như trước sự đổi thay của quê hương.

Trên địa bàn huyện Lâm Bình những tuyến đường được trang hoàng rực rỡ cơ hoa, bà con nhân dân các dân tộc rất phấn khởi. Ông Lộc Văn Phụng, Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Nà Lầu xã Thượng Lâm chia sẻ;  kỷ niệm 190 năm các cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc thôn Nà Lầu đã tích cực tham gia xây dựng các công trình, phần việc nâng cao tiêu chí nông thôn mới... Đặc biệt, Thượng Lâm là xã về đích nông thôn mới đầu tiên của huyện Lâm Bình, với sự quan tâm của tỉnh, huyện cơ sở vật chất hạ tầng được đầu tư đồng bộ, nhiều tuyến đường nông thôn được cứng hóa bê tông về tận bản, làng vùng sâu vùng xa.

Diện mạo của huyện Lâm Bình đã có nhiều đổi thay 

Còn đối với bạn trẻ Đặng Thị Quỳnh cảm thấy rất vui vì những năm trở lại đây tỉnh đã có nhiều cơ chế chính sách hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa phát triển kinh tế nâng cao đời sống vật chất và tinh thần. Đặc biệt đối với lực lượng đoàn viên thanh niên đã được đào tạo nghề, giới thiệu việc làm và xuất khẩu lao động. Trên địa bàn huyện đã có nhiều đoàn viên thanh niên mạnh dạn xây dựng các mô hình phát triển kinh tế có hiệu quả....

Đoàn viên thanh niên huyện Lâm Bình tham gia các hoạt động tình nguyện

Được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân các dân tộc huyện Lâm Bình đã có nhiều đổi thay, thu nhập bình quân đầu người đạt trên đạt 30 triệu đồng/người/năm. Giáo dục, y tế được quan tâm đặc biệt, cơ sở vật chất được đầu tư mở rộng đã nâng cao chất lượng dạy học, khám chữa bệnh cho nhân dân..

Kim Thoa

Tin cùng chuyên mục