Đại hội đại biểu Đoàn thanh niên xã Xuân Lập lần thứ X, nhiệm kỳ 2022 - 2027 thành công tốt đẹp

Trong hai ngày 20 và 21/01/2022, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Xuân Lập đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn thanh niên xã lần thứ X, nhiệm kỳ 2022 - 2027

Đây là đơn vị được Ban Thường vụ Huyện Đoàn Lâm Bình lựa chọn tổ chức đại hội điểm, sau đó rút kinh nghiệm để tổ chức đại hội Đoàn các xã, thị trấn trong toàn huyện. Về dự chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Thu Hường, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh Đoàn, Đặng Văn Sình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Các đồng chí UV BTV Huyện ủy; lãnh đạo Huyện Đoàn Lâm Bình. Bí thư, Phó bí thư Đoàn các xã, thị trấn; Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội xã, Bí thư Đoàn các xã, cùng 61 đại biểu tiêu biểu, đại diện cho trên 240 đoàn viên thanh niên trong xã.

Các đồng chí đại biểu tặng hoa chúc mừng Đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi xã Xuân Lập đã có bước phát triển toàn diện. Các phong trào, các cuộc vận động đều bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương và ngày càng đáp ứng nguyện vọng, nhu cầu hoạt động của đoàn viên thanh niên, đã góp phần quan trọng cùng với Đảng bộ và Nhân dân xã Xuân Lập thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hoá - xã hội, quốc phòng - an ninh. Điểm nổi bật của Đoàn thanh niên xã Xuân Lập trong nhiệm kỳ qua là thực hiện đạt và vượt 10/10 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ IX đã đề ra. Có 100% chi đoàn tổ chức học tập, quán triệt các chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị với chủ đề “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, “Tuổi trẻ Lâm Bình sắt son niềm tin với Đảng” thu hút trên 100 lượt đoàn viên. Tổ chức 27 buổi giáo dục truyền thống cho 533 lượt đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia; thăm và tặng 39 suất quà cho con em đang tại ngũ và gia đình chính sách. Tổ chức 203 buổi tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho 1.288 lượt đoàn viên, thanh niên. Thực hiện được 16 công tình thanh niên, trị giá trên 282 triệu đồng; sửa chữa, chỉnh trang khuôn viên 05  nhà văn hóa thôn; xây dựng, đưa vào sử dụng 01 công trình thắp sáng đường quê, trị giá trên 21  triệu đồng; kiên cố hóa 15m kênh mương nội đồng; tu sửa, nạo vét 1 km kênh mương; phối hợp xóa 36 nhà tạm, nhà dột nát cho ĐVTTN.  Hằng năm, 100% chi đoàn đồng loạt ra quân “Ngày Chủ nhật xanh”. Tham gia có hiệu quả các hoạt động chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19. Tư vấn, định hướng nghề nghiệp, giới thiệu việc làm cho trên 301 đoàn viên thanh niên; Phối hợp với NHCSXH đảm nhận ủy thác vay vốn, quản lý 04  tổ TK&VV với tổng dư nợ trên 7,3 tỷ đồng. Đến nay, đoàn xã có 8 mô hình phát triển kinh tế do chính thanh niên làm chủ.

Các đồng chí chủ trì Đại hội

Tiếp tục nâng cao trách nhiệm phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh, chăm lo xây dựng Đội vững mạnh. Hướng dẫn thiếu nhi thực hiện Phong trào “Thiếu nhi thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”, Phong trào “Em yêu lịch sử Việt Nam”. Nâng cao hiệu quả giáo dục của Phong trào “Nghìn việc tốt”, “Kế hoạch nhỏ” chất lượng công tác nhi đồng, đội viên và hoạt động thiếu nhi trên địa bàn xã. Những hoạt động đó đã góp phần hoàn thành và hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đoàn xã lần thứ IX đã đề ra. Với phương châm của Đại hội: Khát vọng, tiên phong, bản lĩnh, đoàn kết, sáng tạo và phát triển, tuổi trẻ xã Xuân Lập sẽ thực hiện hoàn thành và vượt mức 13 chỉ tiêu trọng tâm cùng các giải pháp trong nhiệm kỳ mới 2022 - 2027. 

Đại hội cũng dành thời gian để các đại biểu tham dự Đại hội thảo luận, nhiều ý kiến đã làm rõ những nguyên nhân của những kết quả đạt được cũng như những tồn tại, hạn chế cần được khắc phục trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của xã nhiệm kỳ qua, đồng thời đưa ra các giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả các mục tiêu nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của xã trong nhiệm kỳ mới. Tham luận về nâng cao chất lượng công tác giáo dục của Đoàn đáp ứng yêu cầu xây dựng đội ngũ thanh niên trong giai đoạn mới

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, lãnh đạo Đảng ủy xã Xuân Lập và lãnh đạo Huyện đoàn Lâm Bình đã đánh giá cao và biểu dương những kết quả mà Đoàn thanh niên xã Xuân Lập đã cố gắng phấn đấu, nỗ lực đạt được trong nhiệm kỳ qua. Nhiều tập thể cá nhân được các cấp ghi nhận, khen thưởng. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, các đồng chí đề nghị BCH đoàn xã Xuân Lập tiếp tục chú trọng giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống cho đoàn viên, thanh thiếu nhi. Thực hiện hiệu quả các phong trào “hành động cách mạng”, Chương trình “ Đồng hành với thanh niên” nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tập trung vận động đoàn viên, thanh niên tham gia xây dựng nông thôn, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, tham gia phòng chống dịch Covid-19 và phát triển kinh tế gắn với du lịch…góp phần đưa xã Xuân Lập sớm thoát khỏi xã nghèo.

Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh xã Xuân Lập bầu BCH khoá X

Các đồng chí Uỷ viên Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh xã Xuân Lập khóa X

Tại đại hội, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh xã Xuân Lập đã bầu 9 đồng chí vào BCH khoá X, nhiệm kỳ 2022 - 2027, đồng chí Lò Tiến Hướng, Bí thư Đoàn xã Xuân Lập khóa IX được Đại hội tín nhiệm bầu tái đắc cử chức danh Bí thư Đoàn xã Xuân Lập khoá X nhiệm kỳ 2022 - 2027. Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh huyện Lâm Bình lần thứ III sắp tới.  Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Xuân Lập khóa X, nhiệm kỳ 2022 - 2027 đã được 100% đại biểu biểu quyết thông qua. nhân dịp này Huyện đoàn Lâm Bình, Chủ tịch UBNd xã đã tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trao thanh thiếu nhi, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Huyện đoàn Lâm Bình, Chủ tịch UBNd xã tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trao thanh thiếu nhi, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Ngay sau khi Đại hội Đoàn xã Xuân Lập kết thúc, Ban Thường vụ Huyện Đoàn Lâm Bình đã tổ chức rút kinh nghiệm cho các đồng chí Bí thư Đoàn cơ sở, với mong muốn Đại hội Đoàn Thanh niên cấp cơ sở trong huyện nhiệm kỳ 2022 - 2027 sẽ được diễn ra thành công tốt đẹp.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục