Ban Thường vụ Huyện ủy Lâm Bình họp cho ý kiến vào một số nội dung quan trọng

Chiều ngày 8/2, Ban Thường vụ Huyện ủy Lâm Bình đã tổ chức họp lắng nghe và cho ý kiến vào một số nội dung quan trọng thực hiện trong thời gian tới. Đồng chí Nguyễn Thành Trung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp. Dự cuộc họp có các đồng chí Đặng Văn Sình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, các đồng chí UVBTV Huyện ủy, lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện.

Đồng chí Nguyễn Thành Trung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp

Tại cuộc họp, các đồng chí UVBTV Huyện ủy đã được nghe lãnh đạo các cơ quan, đơn vị báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ trước, trong và sau Tết nguyên đán Nhâm Dần. Theo đó, các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn đã triển khai thực hiện tốt việc quan tâm, chăm lo, tặng quà Tết cho người có công, gia đình thương binh, liệt sĩ, hộ nghèo, cận nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn…qua đó, tạo điều kiện cho tất cả mọi người dân trên địa bàn huyện đều được vui Xuân đón tết cổ truyền của dân tộc. Trong Tết, trên địa bàn huyện không có dịch bệnh lớn xẩy ra ở người, gia súc, gia cầm. Công tác sản xuất diễn ra theo đúng kế hoạch, đến nay, toàn huyện đã gieo cấy được trên 83% diện tích lúa, hơn 60% diện tích ngô, 94,2% diện tích lạc. Trong dịp Tết thu hút 355 lượt khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm, lưu trú tại các cơ Homestay trên địa bàn huyện. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, không có vụ việc đốt pháo nổ trái phép, không xẩy ra tai nạn giao thông.  

Tại cuộc họp, Ban Thường vụ Huyện ủy cũng đã nghe và cho ý kiến vào nội dung các báo cáo như: Báo cáo công tác chuẩn bị chương trình, dâng hương Đền Pú Bảo ngày 12 tháng Giêng. Kế hoạch nâng cao chất lượng học sinh giỏi trên địa bàn huyện Lâm Bình, giai đoạn 2022 - 2025; Kế hoạch xây dựng trường chuẩn Quốc gia năm 2022. Tờ trình về dự thảo Quy chế phối hợp giữa UBND huyện với UB MTTQ, các Tổ chức chính trị - xã hội huyện, giai đoạn 2021 - 2026. Tờ trình xin ý kiến về Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 01, ngày 10/9/ 2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy và sinh hoạt chi bộ giai đoạn 2021 - 2025.

Các ý kiến phát biểu thảo luận tại cuộc họp đã tập trung làm rõ thêm và cơ bản nhất trí với nội dung các cơ quan dự thảo; đồng thời, Ban Thường vụ Huyện ủy cũng đề nghị các cơ quan nghiên cứu, tiếp thu ý kiến góp ý để hoàn thiện các dự thảo kế hoạch, báo cáo.

Lãnh đạo cơ quan, đơn vị báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ trước, trong và sau dịp Tết nguyên đán

Phát biểu về nội dung báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ trước, trong và sau Tết nguyên đán Nhâm Dần của các cơ quan, đơn vị, đồng chí Bí thư Huyện ủy kết luận: Trước những nguy cơ dịch Covid-19 có thể bùng phát trở lại sau dịp Tết, đề nghị các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn phải đưa nhiệm vụ công tác phòng chống dịch lên hàng đầu, nêu cao tinh thần chủ động, ứng phó kịp thời, linh hoạt, hiệu quả với mọi tình huống có thể xẩy ra. Tiếp tục rà soát tiêm bổ sung mũi 2, mũi 3 cho các các đối tượng và chuẩn bị tốt kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 2 đến dưới 12 tuổi. Về công tác sản xuất, đôn đốc bà con nông dân đẩy nhanh tiến độ gieo trồng các loại cây trồng vụ Xuân đảm bảo theo khung thời vụ. thực hiện các giải pháp ngăn chặn và phòng chống dịch ở đàn vật nuôi. Chỉ đạo trồng cây dịp Tết và trồng rừng gắn với công tác bảo vệ, chăm sóc cây trồng phát triển tốt. Đôn đốc, chỉ đạo các nhà thầu sớm thi công các công trình trên địa bàn huyện. Tổ chức xây dựng các điểm check in, điểm dừng chân nhằm thu hút ngày càng nhiều khách du lịch đến thăm quan, trải nghiệm. Sớm xem xét và ban hành kế hoạch làm nhà cho hộ nghèo…

Về kế hoạch Kế hoạch nâng cao chất lượng học sinh giỏi trên địa bàn huyện Lâm Bình, giai đoạn 2022 - 2025, Ban Thường vụ Huyện ủy nhất trí, giao cho UBND huyện và các cơ quan liên quan chủ động tham mưu đề xuất, bố trí điều động giáo viên, xây dựng kế hoạch thi tuyển, đánh giá năng lực đối với cán bộ, quản lý giáo viên để lựa chọn những người thực sự có năng lực. Chú trọng công tác thi đua khen thưởng cho giáo viên, học sinh có thành tích cao trong các kỳ thi nhằm động viên, khích lệ kịp thời.

Đối với dự thảo Kế hoạch xây dựng trường chuẩn mầm non, trường phổ thông đạt chuẩn quốc gia năm 2022, trong đó đề nghị công nhận lại Trường PT DT BT THCS Phúc Sơn đạt chuẩn quốc gia. BTV Huyện ủy đồng tình nhất trí để UBND huyện ban hành kế hoạch. Đồng thời, giao cho các cơ quan chuyên môn phối hợp triển khai thực hiện theo Kế hoạch.

Về Quy chế phối hợp phối hợp giữa UBND huyện với UB MTTQ, các Tổ chức chính trị - xã hội huyện, giai đoạn 2021 - 2026. Ban Thường vụ Huyện ủy giao Ban dân vận Huyện ủy bổ sung thêm các ý kiến tham gia góp ý của các đại biểu tại cuộc họp để hoàn thiện Quy chế phối hợp, cũng như tổ chức kỳ họp thông qua, thống nhất giữa UBND huyện với UB MTTQ, các Tổ chức chính trị - xã hội huyện sau đó trình BTV Huyện ủy vào kỳ họp tới.

Đối với Tờ trình xin ý kiến về Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 01, ngày 10/9/ 2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy và sinh hoạt chi bộ giai đoạn 2021 - 2025, các đồng chí UV BTV đã cho ý kiến, đề nghị cơ quan dự thảo chỉnh sửa, bổ sung vào kế hoạch để trình BTV ban hành.

Thúy Phượng -Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục