Xã Bình An tập trung tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm vụ Xuân – Hè năm 2024

Xác định công tác tiêm phòng là một trong những biện pháp phòng bệnh tốt nhất cho đàn gia súc, gia cầm, ngăn chặn dịch bệnh trong thời tiết giao mùa, bảo vệ sức khỏe cho đàn vật nuôi. Thực hiện kế hoạch tiêm phòng dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm của UBND huyện Lâm Bình, UBND xã Bình An đã chỉ đạo cán bộ chuyên môn và trưởng các thôn bản tăng cường tổ chức tiêm phòng dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm trên toàn xã.

Ông Cháng A Đài (bên phải) đưa vật nuôi của gia đình đến điểm tiêm phòng.

Để 6 con bò của gia đình phát triển khỏe mạnh và sinh sản tốt, hằng năm gia đình ông Cháng A Đài ở thôn Nà Coóc luôn thực hiện tốt công tác tiêm phòng đúng định kỳ, qua đó tăng cường sức đề kháng cho đàn vật nuôi. Nhờ có sự chủ động, đến nay đàn vật nuôi của gia đình ông đã được tiêm phòng đầy đủ các loại vắc xin theo chỉ dẫn của cán bộ thú y. 

Cán bộ thú y xã Bình An tiêm vacxin phòng bệnh tụ huyết trùng và lở mồm long móng cho vật nuôi của người dân trên địa bàn xã.

Để công tác tiêm vắc xin phòng dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm đạt kết quả cao, xã Bình An đã thường xuyên tổ chức tuyên truyền, vận động sâu rộng đến các hộ chăn nuôi về mục đích, ý nghĩa, hiệu quả của công tác tiêm phòng đối với đàn vật nuôi. Thành lập Ban Chỉ đạo tiêm phòng gia súc, gia cầm từ xã xuống thôn để đảm bảo công tác tiêm phòng cho đàn gia súc một cách tốt nhất. Trên địa bàn xã Bình An hiện có trên 2.700 con gia súc và gần 8.100 con gia cầm. Hiện nay, xã đã và đang thực hiện tiêm phòng vắc xin tụ huyết trùng và lở mồm long móng đối với đàn trâu, bò.  Đến nay đã thự hiện tiêm được được 5/7 thôn. 

Hiện nay, dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm diễn biến phức tạp, do vậy mỗi một người chăn nuôi cần phải tích cực, chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh, tăng cường áp dụng an toàn sinh học trong chăn nuôi, đặc biệt chú trọng tiêm vắc xin phòng các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm giảm nguy cơ bùng phát, lây lan dịch góp phần đảm bảo an toàn cho đàn vật nuôi phát triển khỏe mạnh, nâng cao hiệu quả kinh tế trong chăn nuôi./.

Công Đại

Tin cùng chuyên mục