Lâm Bình khai mạc Tuần Lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2021

Với chủ đề “Chuyển đổi số và cơ hội học tập suốt đời cho tất cả mọi người trong bối cảnh đại dịch Covid - 19”, Sáng ngày 5/10, UBND huyện Lâm Bình đã tổ chức khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2021 tại Trường Phổ thông dân tộc Nội trú THCS Lâm Bình

Dự Lễ khai mạc có đồng chí Nông Thị Toản, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện; lãnh đạo các Ban Đảng Huyện ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện, các cơ quan, đơn vị, Hội khuyến học huyện; đại diện lãnh đạo các xã, thị trấn và các đơn vị trường học trong huyện.

Quang cảnh buổi Lễ

Phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2021, đồng chí Nông Thị Toản, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Lâm Bình nhấn mạnh: Trong thời đại ngày nay, những khát vọng hiểu biết của mọi người dường như đã dễ dàng thỏa mãn hơn với sự xuất hiện và phát triển không ngừng của internet và các thiết bị công nghệ số. Chúng ta có tri thức từ nhiều quốc gia, từ nhiều thời đại khác nhau chỉ sau vài cái kích chuột. Các tài liệu, sách, giáo trình được chia sẻ miễn phí rất nhiều trên không gian mạng. Có rất nhiều diễn đàn được lập ra cho từng lĩnh vực, từng lứa tuổi và nghề nghiệp khác nhau. Đây thực sự là cơ hội lớn để cho mọi người cùng học tập trong một kho tàng tri thức mở của nhân loại. Với những người có quyết tâm và khát vọng hiểu biết, internet cung cấp cho họ cơ hội tự học và con đường để hướng tới thành công. Trong đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, việc học tập suốt đời cho mọi người là một việc làm hết sức cần thiết vừa đề cao tinh thần phòng, chống dịch vừa tham gia hưởng ứng học tập suốt đời. Việc học tập suốt đời đối với mỗi người có ý nghĩa hết sức quan trọng. Học để cập nhật thông tin, tích lũy tri thức, làm giàu kỹ năng sống; học để xóa đói, giảm nghèo, tăng năng suất lao động, tiến tới làm giàu cho bản thân, gia đình và cộng đồng; góp phần phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ quê hương, đất nước. Đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện cũng đề nghị các cơ sở giáo dục, các nhà trường cần ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động thư viện, xây dựng, thu thập và tổ chức các nguồn tài nguyên điện tử hữu ích như sách, báo điện tử, trang Web, tài liệu trực tuyến và tài liệu số để phục vụ hiệu quả nhu cầu khai thác thông tin của nhà trường trong môi trường số; tổ chức các lớp học với các nội dung, hình thức học tập phong phú, linh hoạt đa dạng thuộc nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội để tạo cơ hội cho tất cả mọi người có thể tham gia.

Hưởng ứng Tuần Lễ học tập suốt đời năm 2021, cô giáo Hà Ly Thùy, giáo viên Trường Phổ thông DTNT THCS Lâm Bình cho biết: Bản thân sẽ tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học trên cơ sở áp dụng công nghệ số. Tăng ường ứng dụng công nghệ thông tin, ứng dụng các phần mền trong giảng dạy, trang bị các thiết bị dạy học hiện đại để giúp học sinh có được cách tiếp cận nhanh hơn, sinh động hơn và cụ thể hơn đối với mỗi giờ học. Tích cực tham gia các Chương trình bồi dưỡng do Ngành tổ chức để cập nhật kiến thức, kỹ năng công nghệ thông tin, an toàn thông tin cần thiết để tác nghiệp trên môi trường số, đáp úng yêu cầu chuyển đổi số. Cùng với đó, tổ chức dạy học trực tuyến và hướng dẫn học sinh tự học, tự khai thác thông tin, kiến thức trên mạng internet một cách hiệu quả. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục học sinh. 

Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời, với chủ đề “Chuyển đổi số và cơ hội học tập suốt đời cho tất cả mọi người trong bối cảnh đại dịch Covid - 19” ở huyện Lâm Bình được diễn ra từ ngày 1 đến ngày 7/10, nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, giúp nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của chuyển đổi số đối với việc học tập suốt đời. Cùng với đó, tăng cường trách nhiệm và huy động được sự quan tâm, tham gia của các cấp chính quyền, các ngành, tổ chức, đoàn thể, lực lượng xã hội trong việc tận dụng các nền tảng công nghệ nhằm đa dạng hóa các kênh và công cụ học tập suốt đời, đáp ứng nhu cầu học tập của người dân trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Nhân dịp này, UBND huyện Lâm Bình cũng đã phát động ủng hộ xây dựng Quỹ khuyến học huyện tới các cơ quan, đơn vị, ban ngành, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện, nhằm góp phần xây dựng xã hội học tập.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục