Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên khai giảng lớp dạy nghề trồng rau an toàn và lớp dạy nghề thú y năm 2019

Thực hiện Kế hoach số 42/KH-UBND ngày 12/4/2019 của UBND huyện Lâm Bình về công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn năm 2019. Ngày 25/4 /2019, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Lâm Bình đã tổ chức khai giảng lớp dạy nghề trồng rau an toàn và lớp dạy nghề thú y cho 70 học viên là nông dân ở xã Thổ Bình và xã Khuôn Hà.

Tham gia lớp trồng rau ở xã Thổ Bình có 35 học viên chủ yêu là hội viên Hội phụ nữ và hội viên Hội nông dân. Trong thời gian hơn một tháng các học viên sẽ được trang bị kiến thức trồng và chăm sóc các loại rau an toàn theo hướng Vietgap, các quy trình khép kín về trồng rau an toàn, xóa dần tập quán canh tác theo kiểu truyền thống, nhằm nâng cao hiệu quả, năng xuất, chất lượng sản phẩm, không gây ảnh hưởng đến môi trường và, sức khẻo người sản xuất cũng như người tiêu dùng. Trong thời gian học tập các học viên sẽ được hướng dẫn về kỹ thuật làm đất, bón phân, trồng, chăm sóc các loại rau đặc sản có lợi thế trên địa bàn huyện nói chung, xã Thổ Bình nói riêng như: cây rau bò khai, rau giảo cổ lam… Qua đó nhanh chóng rút ra được kinh nghiệm áp dụng vào thực tiễn, nâng cao số lượng, chất lượng các loại rau đặc sản của địa phương, tăng hiệu quả kinh tế, an toàn cho người tiêu dùng.

Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên khai giảng lớp trồng rau tại xã Thổ Bình

Tham gia lớp học nghề thú y tại xã Khuôn Hà có 35 học viên, trong thời gian học tập, các học viên sẽ được truyền đạt các kiến thức cơ bản về chăn nuôi thú y như: Các biện pháp kỹ thuật trong phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm; công tác vệ sinh thú y; cách bố trí xây dựng hệ thống chuồng trại; kiến thức sử dụng thuốc thú y trong chăn nuôi…

Các học viên cùng nhau trao đổi theo từng nhóm

Tình thần trao đổi sôi nổi trong giờ học lý thuyết

Qua lớp dạy nghề trồng rau và lớp dạy nghề thú y nhằm nâng cao kiến thức sản xuất rau an toàn, đảm bảo chất lượng các mặt hàng thực phẩm, rau xanh, rau đặc sản của địa phương, hướng đến cung cấp rau an toàn, rau sạch cho cộng đồng và phục vụ nhân dân tại địa phương. Nâng cao kiến thức phòng chống dịch bệnh trong chăn nuôi, mang lại hiệu quả cao, tăng thu nhập cho nhân dân địa phương.

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục