Trung tâm Chính trị huyện Lâm Bình tổ chức Khai giảng lớp Sơ cấp lý luận chính trị, khoá I năm 2024

Sáng 10/7/2024, Trung tâm Chính trị huyện Lâm Bình đã tổ chức Khai giảng lớp Sơ cấp lý luận chính trị, khoá I năm 2024. Đến dự có đồng chí Trịnh Văn Năm, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám Đốc Trung tâm Chính trị huyện, Trưởng Ban kinh tế HĐND huyện, các đồng chí giảng viên và học viên tham gia lớp học.

Tham gia lớp học có 75 học viên đến từ 16 chi bộ, đảng bộ trực thuộc Huyện uỷ Lâm Bình. Trong thời gian 30 ngày học tập, các học viên được nghiên cứu 18 chuyên đề thuộc khối kiến thức lý luận cơ bản gồm: Chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, quan điểm đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, nghiên cứu lịch sử đảng bộ tỉnh Tuyên Quang và ôn tập, thảo luận nghiên cứu thực tế tại cơ sở.


Trung tâm Chính trị huyện Lâm Bình tổ chức Khai giảng lớp Sơ cấp lý luận chính trị, khoá I năm 2024

Phát biểu khai giảng, đồng chí Trịnh Văn Năm, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện uỷ, Giám Đốc Trung tâm Chính trị huyện, Trưởng Ban kinh tế HĐND huyện đề nghị với nội dung kiến thức cập nhật rộng, nhiều vấn đề mới liên quan đến nhận thức về lĩnh vực khoa học xã hội, những vấn đề thuộc về bản lĩnh, ý thức chính trị của đảng viên. Các giảng viên lên lớp theo kế hoạch và theo quy định của Ban Tuyên giáo Trung ương và thực hiện nhiệm vụ giảng dạy theo kế hoạch, các học viên trong điều kiện vừa học tập và làm việc, mỗi học viên cần phải cố gắng thu xếp thời gian, bố trí công việc hợp lý để dự học đầy đủ, đồng thời tích cực trong nghiên cứu, học hỏi, tìm đọc tài liệu để bổ sung đảm bảo kiến thức. Tham gia đầy đủ các nội dung chương trình và các hoạt động của khoá học để có kết quả học tập và rèn luyện tốt.

Thông qua chương trình học tập, giúp cho các học viên nâng cao về nhận thức, về những tri thức mới, nhằm từng bước hình thành thế giới quan, nhân sinh quan, phương pháp luận khoa học của Chủ nghĩa Mác- Lê nin, Tư tưởng Hồ Chí Minh; về tổ chức hoạt động của Đảng, bộ máy Nhà nước Việt Nam; những quan điểm đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; về lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam;  nguyên lý, nguyên tắc và nhiệm vụ xây dựng Đảng; nhiệm vụ của người cán bộ, đảng viên trong việc tăng cường vai trò lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng trong thời kỳ mới. Qua đó, giúp cho đội ngũ cán bộ, đảng viên đứng vững trên nền tảng tư tưởng cách mạng, có tư duy và hành động sáng tạo, đúng đắn, phù hợp cho bản thân./..

Tùng Lâm

Tin cùng chuyên mục