Lăng Can phát huy vai trò của nhân dân trong xây dựng nông thôn mới

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát huy dân chủ của người dân trong xây dựng nông thôn mới, với phương châm dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra. Trong những năm qua, xã Lăng Can đã phát huy được vai trò và sự ủng hộ của nhân dân trong thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Không còn phải chịu cảnh đi lại lầy lội, sản phẩm nông nghiệp làm ra bị ép giá. Những con đường bê tông khang trang, sạch đẹp được xây dựng từ sự hỗ trợ của nhà nước và sự đóng góp công sức của nhân dân đã mang đến một diện mạo mới cho thôn Bản Kè A và góp phần nâng cao đời sống của người dân trong thôn. Và điều đáng nói là để có những con đường đó, gần 50% số hộ trong thôn đã tự nguyện hiến đất với hơn 2.000m2. Trong đó, gia đình anh Nguyễn Ngọc Đoàn là một hộ điển hình, hiến trên 500m2 đất. 

Đường giao thông nông thôn được bê tông hóa đã taọ điều kiện thuận lợi cho cho phát triển kinh tế - xã hội

Phát huy sức mạnh của nhân dân trong xây dựng các tuyến đường giao thông nông thôn, hiện nay 100% đường trục xã đến trung tâm huyện được nhựa hóa, bê tông hóa. 94% tỷ lệ đường trục thôn và liên thôn, bản được cứng hóa, đảm bảo ô tô đi lại thuận tiện. 

Cùng với đó, vai trò của nhân dân cũng được phát huy mạnh mẽ trong thực hiện làm nhà văn hóa, thực hiện tiêu chí môi trường, chỉnh trang khuôn viên, nhà cửa, vươn lên phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững. Điều này đã được thể hiện trong số tiền nhân dân đóng góp chiếm 32% tổng kinh phí thực hiện với gần 62 tỷ đồng.

Hạ tầng cơ sở được quan tâm đầu tư

Xuất phát điểm thấp trong xây dựng nông thôn mới, tuy nhiên nhờ biết phát huy sức mạnh của nhân dân cũng như sự chỉ đạo đúng hướng và quyết liệt của các cấp ủy đảng, chính quyền, xã Lăng Can đã đạt 19/19 tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới và đang tiếp tục phấn đấu trở thành đô thị loại 5 vào năm 2020.

Chí Cường

Tin cùng chuyên mục