Lâm Bình tổ chức Hội thi “ Khéo tay hay làm”

Nhân dịp kỷ niệm 109 năm ngày Quốc tế phụ nữ mùng 8/3 và 1.979 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng; kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam 28/7/ 1929 - 28/7/ 2019. Sáng ngày 1/3/ 2019, Liên đoàn lao động huyện Lâm Bình đã tổ chức Hội thi “ Khéo tay hay làm” dành cho tất cả đoàn viên công nhân viên chức, người lao động.

Tham gia Hội thi “ Khéo tay hay làm” huyện Lâm Bình có 10 đội, với 50 thí sinh, được ghép từ 64 Công đoàn cơ sở trên địa bàn huyện. Trong thời gian thi 90 phút, các đội đã thể hiện khả năng khéo léo của mình bằng việc chế biến các món ăn dân dã, thanh đạm, bình dị là đặc sản của địa phương như: Rau dớn nộm, bò khai, Thịt lợn đen, gà ta, cá khuy… và được trang trí một cách công phu, tạo ấn tượng đối với Ban giám khảo và các vị đại biểu đên dự. Với chủ đề thi làm “Mâm cỗ gia đình Việt” hội thi đã tạo ra sân chơi lành mạnh, thiết thực không chỉ cho các nữ công gia chánh mà còn thu hút cả nam giới là cán bộ, công nhân viên chức, người lao động trên địa bàn huyện Lâm Bình cùng tham gia. Đây chính là dịp để các anh, các chị em trổ tài nấu nướng, thể hiện sự khéo léo của mình trong việc nội trợ gia đình. 

Để chuẩn bị tốt cho Hội thi, căn cứ vào kế hoạch tổ chức Hội thi của Liên đoàn Lao động huyện, thời gian quan các công đoàn cơ sở được Liên đoàn lao động huyện phân công đã phối hợp với nhau lựa chọn, cử người tham gia Hội thi. Tiêu chí của Ban tổ chức Hội thi đưa ra đó là, trong thời gian thi 90 phút, các đội thi làm “ Mâm cỗ gia đình Việt”, dành cho 6 khẩu phần ăn, với định mức 1 triệu đồng/ một mâm. Trong đó, các món ăn phải đảm bảo chất lượng, cân đối dinh dưỡng, đậm đà bản sắc dân tộc, vùng miền. Nguyên liệu chế biến phải đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, có nguồn gốc, xuất sứ rõ ràng. Mâm cỗ phải có ý tưởng và các món ăn phải có ý nghĩa. Thông qua Hội thi đã tạo điều kiện cho đoàn viên, CNVCLĐ được giao lưu, chia sẻ kiến thức, kỹ năng nội trợ, chăm sóc sức khỏe cho mọi thành viên trong gia đình, góp phần xây dựng gia đình ngày càng hạnh phúc. Từ đó, đẩy mạnh phong trào thi đua “ Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, xây dựng gia đình CNVCLĐ no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh. 

Kết thúc Hội thi Ban tổ chức đã trao các giải nhất, nhì, ba và các giải phụ cho các đội thi có mâm cỗ ấn tượng, ngon, đẹp mắt, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, cân đỗi dinh dưỡng và mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc.

Một số hình ảnh tại Hội thi

 

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục