Lâm Bình tuyên truyền, phổ biến Luật Bảo vệ và Phát triển rừng cho trên 3.230 lượt người

Năm 2018, huyện Lâm Bình đã tập trung chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trên địa bàn tích cực tham gia quản lý và bảo vệ rừng.

Huyện Lâm Bình hiện có trên 61.000 ha rừng, trong đó rừng tự nhiên 58.000 ha, rừng trồng trên 3.000 ha. Nhằm làm tốt công tác bảo vệ và phát triển rừng, năm 2018, huyện đã mở được 50 cuộc tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật trong lĩnh vực quản lý bảo vệ rừng, quản lý lâm sản, phòng cháy chữa cháy rừng với trên 3.230 lượt người nghe. Có 3.208 hộ gia đình ký cam kết với Trưởng thôn về quản lý, bảo vệ rừng. Các lực lượng tuần tra, kiểm tra các khu vực trọng điểm được 174 lượt.  Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, đặc biệt là làm tốt công tác quản lý, tuần tra, kiểm tra nên số vụ vi phạm Luật bảo vệ và phát triển rừng trong năm 2018, của huyện đã giảm so với năm 2017 là 25 vụ.

 Hiệu quả của công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về rừng đã góp phần làm tốt công tác quản lý bảo vệ rừng trên địa bàn huyện. Từ đó, tạo điều kiện cho các chương trình, dự án phát triển kinh tế lâm nghiệp thành công đạt hiệu quả cao; góp phần ổn định và phát triển tài nguyên rừng trên địa bàn huyện.

Thúy Phượng

Tin cùng chuyên mục