Lâm Bình nhanh chóng khắc phục hậu quả do mưa lớn gây ra

Đêm 21 rạng sáng ngày 22/6/2024, trên địa bàn huyện Lâm Bình đã xảy ra mưa lớn kéo dài gây ảnh hưởng, thiệt hại về nhà ở, tài sản của nhân dân và một số công trình hạ tầng giao thông, thủy lợi trên địa bàn huyện.


Cán bộ và nhân dân giúp đỡ gia đình ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổ dân phố Nà Khà thị trấn Lăng Can dọn dẹp đất đá lở vào nhà 

Theo thống kê sơ bộ trên địa bàn thị trấn Lăng Can có 7 hộ gia đình bị nước lũ tràn vào nhà kèm theo bùn đất đã gây thiệt hại về tài sản và ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của các hộ gia đình. Trên tuyến đường ĐT 188 tại khu vực đèo Khau Lắc đã có một khối lượng đất, đá khoảng 200m3 tràn xuống đường gây ách tắc giao thông; 01 công trình thủy lợi bị hư hỏng tại xã Thổ Bình, khoảng 23ha lúa mới cấy bị ngập úng, cuốn trôi tại thị trấn Lăng Can, xã Thổ Bình, xã Bình An; một số gia súc bị nước lũ cuốn trôi. Ngay sau khi mưa lũ xảy ra, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Lâm Bình đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn của huyện, UBND các xã, thị trấn huy động lực lượng, phương tiện hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra. Đến khoảng 9 giờ sáng ngày 22/6 điểm sạt lở tại đèo Khau Lắc đã được khắc phục và thông xe.


Lực lượng chức năng khắc phục hậu quả do sạt taluy dương đường ĐT188 tại khu vực đèo Khau Lắc

Để chủ động ứng phó và kịp thời khắc phục những thiệt hại do mưa lũ gây ra, UBND huyện Lâm Bình đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn của huyện và UBND các xã, thị trấn khẩn trương kiểm tra, rà soát và thống kê mức độ thiệt hại để có giải pháp hỗ trợ khắc phục. Đối với những diện tích lúa bị ngập úng, cuốn trôi khẩn trương hướng dẫn nhân dân vệ sinh đồng ruộng, đắp lại bờ để kịp thời khôi phục sản xuất vụ Mùa năm 2024.

Tình hình mưa lũ còn diễn biến phức tạp, nhân dân ở khu vực ven suối, vùng trũng thấp và các khu vực gần đồi núi cao cần thường xuyên theo dõi tình hình thời tiết để chủ động các biện pháp phòng chống kịp thời, hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa lũ gây ra./.

Tùng Lâm

Tin cùng chuyên mục