Lâm Bình mưa to, gió lốc gây thiệt hại về nhà ở và hoa màu của nhân dân

Rạng sáng ngày 25/3 trên địa bàn huyện Lâm Bình đã xảy ra mưa lớn kéo dài kem theo gió lốc đã làm ảnh hưởng đến một số ngôi nhà và hoa màu của nhân dân.

Theo thông kê từ các xã trện địa bàn huyện, trận mưa to kéo dài kèm theo gió lốc đã làm cho 01 ngôi nhà ở xã Thượng Lâm bị tốc mái hoàn toàn, tại xã Bình An có 02 nhà bị  nước và đất đá tràn vào nhà. Cùng với thiệt hại về nhà ở, trên địa bàn huyện còn có trên 10 ha lúa và ngô bị ngập úng và gẫy đổ; một số tuyến đường bị sạt lở ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân. Hiện nay mưa đã ngớt, nước lũ đã rút công tác khắc phục hậu quả mưa lũ đang được cấp ủy, chính quyền các xã và người dân tập trung khắc phục. Đối với những tuyến đường bị sạt lở, Hạt Quản lý giao thông huyện Lâm Bình đã huy động máy móc đến san, gạt để nhân dân đi lại thuận tiện. Hiện nay, các xã và các cơ quan chức năng đang tiếp tục thống kê, rà soát mức độ thiệt hại của đợt mưa lũ, gió lốc xảy ra trên địa bàn huyện.

Một số hình ảnh mưa to, gió lố gây thiệt hại về nhà ở và hoa màu của nhân dân

 

Tình hình mưa lũ còn diễn biến phức tạp, UBND huyện chỉ đạo các ngành chức năng, các xã tuyên truyền, vận động nhân dân sinh sống khu vực ven suối, vùng trũng thấp và các khu vực gần đồi núi cao cần thương xuyên theo dõi tình hình thời tiết để chủ động các biện pháp phòng chống kịp thời, hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa đá, gió lốc và lũ quét gây ra.

Hà Khánh - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục