Lâm Bình thiệt hại lớn do mưa đá và gió lốc

Vào khoảng 19 giờ 30 phút ngày 17/2/2019 trên địa bàn huyện Lâm Bình đã xảy ra trận mưa to kèm theo mưa đá và gió lốc mạnh gây thiệt hại lớn về nhà cửa, tài sản của nhân dân. Lãnh đạo huyện Lâm Bình đã hỗ trợ đột xuất cho những hộ gia đình bị thiệt hại nặng để các hộ gia đình nhanh chóng khắc phục thiệt hại ổn định cuộc sống.

Nhận được tin báo của nhân dân sáng ngày 18/2, đồng chí Nguyễn Văn Dưng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã trực tiếp đi kiểm tra mức độ thiệt hại về nhà cửa và tài sản của nhân dân. Đây là cơn gió lốc mạnh kèm theo mưa đá, xảy ra vào buổi tối nên người dân không kịp trở tay, chỉ biết tìm chỗ để chú ẩn.

Đ/c Nguyễn Văn Dưng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện (Đội mũ cối) trực tiếp đi kiểm tra, thăm hỏi, động viên các hộ gia đình bị thiệt hại sau đợt mưa đá, gió lốc

          Theo  thống kê ban đầu, toàn huyện có 432  nhà dân bị tốc mái và thiệt hại về tài sản, trong đó có 04 nhà bếp bị đổ sập, thiệt hại nặng có 29 nhà, một trường học bị tốc mái, 08 chuồng gia súc bị tốc mái và hư hỏng. Thiệt hại về tấm lợp Plô xi măng trên 2.400 tấm, trên 300m2  mái tôn lạnh bị tốc mái. Ngoài ra còn nhiều biển báo và pa nô tuyên truyền bị gẫy đổ, hư hỏng,  một số diện tích hoa màu bị mưa đá làm dập nát, có hai lồng cá tại khu vực lồng hồ thủy điện bị thiệt hại. Trong quá trình đi kiểm tra, thăm hỏi những hộ gia đình bị thiệt hai, các đồng chí lãnh đạo huyện đã chỉ đạo các xã nhanh chóng kiểm tra, rà soát mức độ thiệt hại báo cáo kịp thời về UBND huyện để có hướng hỗ trợ khắc phục kịp thời.  

Một số hình ảnh về thiệt hại sau đợt mưa đá, gió lốc đêm 17/2 trên địa bàn huyện Lâm Bình

Sau khi kiểm tra, rà soát mức độ thiệt hại, ngay trong ngày 18/2, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Lâm Bình đã quyết định hỗ trợ đột xuất cho 5 hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo có nhà bị đổ sập hoàn toàn ở các xã  Hồng Quang, Xuân Lập, Lăng Can và Khuôn Hà, mức hỗ trợ là 5 triệu đồng mỗi nhà. Với mức hỗ trợ tuy không lớn nhưng sẽ phần nào giúp các hộ gia đình bị thiệt hại nặng nhanh chóng khắc phục thiệt hại sớm ổn định cuộc sồng.

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục