Chương trình khám, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí tại thôn Thượng Minh, xã Hồng Quang

Ngày 30 tháng 10, Bệnh viên đa khoa Phương Bắc phối hợp với Công An tỉnh, Công ty dược liệu Việt Nam tổ chức chương trình khám, tư vấn chăm sóc sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân thôn Thượng Minh, xã Hồng Quang, huyện Lâm Bình.

Chị Mùng Thị Nhâm, được Bác sỹ khám và tư vẫn sức khỏe 

Thôn Thượng Minh, xã Hồng Quang có 176 hộ gia đình với 837 nhân khẩu, tỷ lệ hộ nghèo chiếm trên 68%, chủ yếu là con em đồng bào dân tộc Dao, Mông, Pà Thẻn... Giao thông đi lại khó khăn, đời sống còn nhiều thiếu thốn, kiến thức về tự bảo vệ, chăm sóc sức khỏe còn nhiều hạn chế. Để giúp bà con nhân dân các dân tộc thôn Thượng Minh có kiến thức, hiểu biết thêm về nguồn gốc, cách phòng chống lây lan các loại dịch bệnh, biết cách chăm sóc và giữ gìn sức khỏe tốt hơn trong điều kiện dịch covid-19 trong nước và thế giới có nhiều diễn biến phức tạp. Các y, bác sỹ của bệnh viện đa khoa Phương Bắc và Trạm y tế xã Hồng Quang đã khám, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho trên 200 lượt người với tổng số thuốc trị giá hàng chục triệu đồng. Chương trình khám sức khỏe đã tạo điều kiện để nhân dân các dân tộc thôn Thượng Minh được tiếp cận với các dịch vụ y tế có chất lượng, bên cạnh đó nhân dân các dân tộc còn được đội ngũ y, bác sỹ tư vấn về chế độ dinh dưỡng, cách tự bảo vệ, chăm sóc sức khỏe tại nhà, cách dùng thuốc, kiến thức về phòng tránh bệnh dịch,…

Các Bác sỹ của Bệnh viện đa khoa Phương Bắc khám và tư vấn sức khỏe cho nhân dân

Đây là hoạt động thiết thực nhằm phát huy tinh thần “Chung tay vì sức khỏe cộng đồng” góp phần cùng với cấp ủy chính quyền địa phương thực hiện sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân trên địa bàn huyện vùng cao Lâm Bình./.

Kim Thoa - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục