Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Minh Quang gương mẫu tận tụy với Nhân dân

Với cương vị là Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Minh Quang, trong những năm qua ông Ma Đình Duẩn đã luôn thực hiện tốt việc tham mưu cho cấp ủy Đảng trong công tác tập hợp khối đại đoàn kết các dân tộc. Nhờ có tinh thần làm việc năng nổ, nhiệt tình, ông Duẩn cùng các thành viên của Uỷ ban MTTQ xã đã tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân tham gia thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước do các cấp phát động, góp phần xây dựng nông thôn Minh Quang ngày càng đổi mới, phát triển.

Để thực hiện tốt việc tham mưu ông Duẩn đã chủ động bám sát vào nội dung chương trình kế hoạch của cấp trên, Đảng ủy để xây dựng chương trình, kế hoạch của tổ chức mình. Đồng thời, chủ động phối hợp với UBND xã, các tổ chức chính trị - xã hội để triển khai thực hiện các nhiệm vụ công tác Mặt trận. Chỉ đạo Ban công tác Mặt trận khu dân cư phối hợp với trưởng thôn và các tổ chức thành viên tuyên truyền vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, Đô thị văn Minh”, Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” và cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; xây dựng và nhân rộng các mô hình tự quản ở khu dân cư; thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang; hoạt động 3 cùng với nhân dân theo đề án 02 của Ban thường vụ Tỉnh ủy. Kết quả, trong nhiệm kỳ 2019 -2024, Uỷ ban MTTQ xã Minh Quang đã vận động tham gia ủng hộ các trường học ở địa phương được trên 95 triệu đồng; Vận động nhân dân tại 14/14 thôn đóng góp trên 10 tỷ đồng mua vật liệu để làm hơn 13 km đường bê tông nông thôn, đường nội đồng; xây dựng được 5 cầu trên đường giao thông; Lắp đặt cấu kiện kênh mương bê tông đúc sắn được trên 18 km. Vận động gần 150 hộ thực hiện xóa nhà tạm, dột nát. Trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid19, cùng với công tác tuyên truyền vận động nhân dân tiêm vác xin phòng, chống dịch, ông Duẩn đã vận động được trên 130 triệu đồng và hơn 10 tấn nhu yếu phẩm các loại ủng hộ cho công tác phòng chống dịch. Trong phát triển kinh tế, ông vận động bà con tận dụng đất đai để tăng gia sản xuất, tăng thu nhập cho hộ gia đình, trong đó, tập trung thực hiện các mô hình phát triển kinh tế hàng hoá như chăn nuôi lơn đen, nuôi Dê, nuôi trâu bò nhốt để vươn lên thoát nghèo bền vững. 

Ông Ma Đình Duẩn, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ xã Minh Quang ( áo trắng bên phải) cùng Ban Công tác mặt trận khu dân cư tuyên truyền, vận động các hộ gia đình thực hiện các phong trào thi đua yêu nước

Trong quá trình công tác ông Duẩn, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận tổ quốc xã Minh Quang là người rất khiêm tốn, chịu khó học hỏi, và là người đã quy tụ được Nhân dân trong xã đồng tình ủng hộ. Chính vì vậy, trong 5 năm qua, ông đã phối hợp tổ chức triển khai vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân, các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn tham gia, xây dựng, ủng hộ quỹ “vì người nghèo”, quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”; quỹ khuyến học được; quỹ trẻ thơ được tổng trị giá hơn 178 triệu đồng. Ông luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được cấp trên giao cho, khi có thắc mắc của người dân ông cũng tư vấn, trực tiếp xuống thôn bản để họp dân, tuyên truyền, vận động và giải thích cho người dân hiểu, thực hiện. 

Với những cống hiến của mình, ông Duẩn đã nhiều năm liền được các cấp khen thưởng. Năm 2023, ông đoạt giải Nhì cấp huyện Hội thi “Cán bộ Mặt trận cơ sở giỏi”. Năm 2024 này, ông được Uỷ ban MTTQ huyện đề nghị Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác Mặt trận nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Thuý Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục