Bột rắc cơm Lâm Bình mang đến sự tiện lợi đối với khách hàng

Sản phẩm Bột rắc cơm Lâm Bình được công nhận Ocop 3 sao vào tháng 12-2023. Sản phẩm là kết quả của đề tài “Nghiên cứu giá trị dinh dưỡng, công thức phối trộn, chế biến sản phẩm bột rắc cơm từ các nguyên liệu sẵn có tại địa phương, tạo sinh kế cho người dân, phục vụ phát triển du lịch” do nhóm nghiên cứu của Viện Cơ điện nông nghiệp và Công nghệ sau thu hoạch phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ và Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Lâm Bình thực hiện.

HTX Nông lâm ngư nghiệp Lâm Bình sản xuất sản phẩm bột rắc cơm Lâm Bình có vị cá lăng và vị lạc sen đỏ.

Hợp tác xã Nông lâm ngư nghiệp Lâm Bình vinh dự được lựa chọn là cơ sở sản xuất sản phẩm bột rắc cơm Lâm Bình. Hiện tại sản phẩm bột rắc cơm có 2 vị là vị cá lăng và vị lạc sen đỏ. Cá lăng được lựa chọn là giống cá nuôi tự nhiên trên hồ thủy điện Na Hang - Lâm Bình cho thịt chắc ngọt, thơm. Cá được làm sạch, lọc xương và da chỉ lấy nguyên phần thịt cá. Thịt cá được chế biến qua nhiều công đoạn như tẩm ướp, hấp, nghiền nhỏ và mang đi sấy khoảng 24 tiếng. Cá sau khi sấy được trộn với vừng, dong biển và cho ra thành phẩm bột rắc cơm vị cá lăng. 

Từ các nguyên liệu có sẵn tại địa phương, các nguyên liệu để sản xuất bột rắc cơm Lâm Bình được lựa chọn kỹ lưỡng, không sử dụng chất bảo quản. Thông qua quy trình kiểm định nghiêm ngặt, sản phẩm được đánh giá có chất lượng tương đương với các sản phẩm bột rắc cơm của Hàn Quốc và Nhật Bản đang được lưu thông trên thị trường được người tiêu dùng tin tưởng đón nhận. 

Sản phẩm Bột rắc cơm Lâm Bình được sản xuất từ các nguyên liệu có sẵn tại địa phương.

Sản phẩm Bột rắc cơm Lâm Bình ra đời như một phần tất yếu đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân. Để hỗ trợ phát triển sản phẩm Ocop tại địa phương, UBND thị trấn Lăng Can cũng đã tập trung vào các giải pháp hỗ trợ Hợp tác xã góp phần đưa sản phẩm trở thành sản phẩm mang lại nguồn thu nhập ổn định. 

Với dòng chảy hối hả của cuộc sống, bột rắc cơm Lâm Bình đang mang lại sự tiện lợi, nhanh gọn, đầy đủ chất dinh dưỡng cho bữa ăn hàng ngày của mỗi gia đình. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo của những người nội trợ hiện đại với mong muốn dành cho gia đình những gì an toàn nhất, chất lượng nhất./.

Công Đại

Tin cùng chuyên mục