Lăng Can tổ chức toạ đàm phát triển du lịch

Vừa qua, UBND thị trấn Lăng Can đã tổ chức tọa đàm liên kết phát triển du lịch. Dự buổi tọa đàm có đại diện lãnh đạo Trung tâm VH, TT và TT huyện, Trung tâm GDNN - GDTX huyện Lâm Bình; MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội thị trấn, tổ trưởng các tổ dân phố, đại diện các cơ sở homestay, Hợp tác xã, các đội văn nghệ, nhà hàng trên địa bàn thị trấn Lăng Can.

Tại buổi toạ đàm các đại biểu đã được nghe báo cáo khái quát tình hình phát triển du lịch của thị trấn Lăng Can. Hiện nay, trên địa bàn thị trấn Lăng Can có 13 cơ sở Homestay cung cấp dịch vụ đón khách du lịch, trong đó 12 cơ sở tại tổ dân phố Nặm Đíp và 01 cơ sở tại Tổ dân phố Làng Chùa. Các cơ sở Homestay trên địa bàn đều có cơ sở vật chất, phòng nghỉ và các điều kiện đảm bảo quy định và đáp ứng nhu cầu ngủ nghỉ của du khách. Từ năm 2017, điểm du lịch tổ dân phố Nặm Đíp được Ủy ban nhân dân tỉnh công nhận là Điểm du lịch của địa phương; năm 2022 có 06 cơ sở Homestay được hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà để đón khách và 01 đội văn nghệ được hỗ trợ kinh phí mua nhạc cụ đạo cụ theo Nghị quyết số 09/2021/NQ-HĐND ngày 20/12/2021 của Hội đồng nhân dân tỉnh.

Buổi toạ  đàm đã thu hút đông đảo các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ Homestay tham gia

Ủy ban nhân dân thị trấn đã phối hợp và triển khai xây dựng 02 điểm check gồm: Điểm check in tại Đèo Khau Lắc thuộc tổ dân phố Nà Mèn và Điểm check in KM O tại tổ dân phố Nà Khà. Thị trấn có các sản phẩm đạt tiêu chuẩn Ocop gồm Bột rắc cơm Lâm Bình, Trứng vịt suối Văng Sen, thịt chua lợn đen, da trâu khô, thịt trâu khô,  thổ cẩm Lâm Binh. Từ năm 2017 đến nay, các cơ sở Homestay trên địa bàn đã đón trên 16.500 lượt khách du lịch, đến thăm quan, trải nghiệm.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã thảo luận, góp ý, đánh giá những điều kiện thuận lợi, khó khăn trong phát triển du lịch trên địa bàn xã. Đồng thời, đề xuất một số giải pháp như: Chú trọng đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng và các sản phẩm du lịch, nâng cấp chất lượng phục vụ du lịch, đón tiếp khách; Tăng cường và nâng cao hiệu quả hoạt động phối hợp, liên kết, hợp tác, chia sẻ lợi ích giữa các cơ sở Homestay với nhau trong công tác đón tiếp khách; đa dạng hoá các s sản phẩm nông sản, các cơ sở sản xuất đồ lưu niệm, các cơ sở cung cấp các sản phẩm, hàng hoá đặc sản của địa phương và các hàng hoá, dịch vụ khác mà du khách có nhu cầu... Hoạt động quảng bá, giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh và các sản phẩm, dịch vụ du lịch của địa phương, kết nối với du khách thông qua các trang mạng xã hội (facebook, yotube, zalo, tiktok), các phương tiện thông tin, truyền thông.

Đại diện hộ làm dịch vụ Homestay phát biểu tại buổi toạ đàm

Thông qua buổi tọa đàm, là cơ hội để các hộ làm dịch vụ du lịch, hợp tác xã trên địa bàn thị trấn được học tập, chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ du lịch, đáp ứng nhu cầu du khách và xu hướng phát triển của du lịch trong thời gian tới...góp phần thúc đẩy phát triển du lịch của thị trấn Lăng Can nói riêng huyện Lâm Bình nni chung./.

Kim Thoa

Tin cùng chuyên mục