Lâm Bình đẩy mạnh chuyển đổi số trong du lịch

Cùng với việc triển khai hiệu quả các nhiệm vụ, kế hoạch phát triển du lịch, thời gian qua, ngành du lịch huyện Lâm Bình đẩy mạnh công tác chuyển đổi số nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước, hướng tới mục tiêu xây dựng du lịch thông minh, hiện đại, tạo bước đột phá trong phát triển du lịch tại địa phương.

Thông qua mạng xã hội như: youtube, Facebook, tiktok, thời gian qua cô gái Phùng Thị Mùi ở thôn Phiêng Luông, xã Bình An đã tự mình đi vào từng bản làng, từng ngóc ngách cuộc sống của đồng bào các dân tộc để livestream giới thiệu những hình ảnh đẹp về bản sắc văn hóa, ẩm thực, sản vật của quê hương và các điểm du lịch của huyện để quảng bá đến du khách và bán các sản phẩm bản địa đặc trưng của địa phương. Thông qua những video, thước phim đạt đến hàng triệu view của cô trên các nền tảng số đã góp phần lan toả những hình ảnh đẹp về mảnh đất, con người, danh lam thắng cảnh đẹp của quê hương Lâm Bình đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Chị Phùng Thị Mùi, xã Bình An livestream quảng bá bản sắc văn hoá dân tộc tại Ngày hội sắc màu thổ cẩm và ẩm thực huyện Lâm Bình năm 2024

Trước khi lên Lâm Bình du lịch, bà Đào Thị Kim Dung du khách Thành phố Hà Nội cùng các bạn trong đoàn đã nghiên cứu thông tin du lịch trên nền tảng mạng xã hội youtebe và liên hệ với cơ sở Homestay thông qua Zalo để nắm được thông tin về điểm đến cũng như các dịch vụ du lịch tại Lâm Bình. Sự hỗ trợ của công nghệ số đã mang đến thuận tiện cho bà và các bạn dễ dàng kết nối thông tin với cơ sở lưu trú để có một hành trình khám phá du lịch Lâm Bình trọn vẹn, nhiều ấn tượng tốt đẹp.

Toàn huyện Lâm Bình hiện có hơn 60 hộ gia đình làm dịch vụ du lịch Homestay, tập trung nhiều ở các xã Thượng Lâm, Khuôn Hà, Phúc Yên, Hồng Quang và thị trấn Lăng Can. Để giới thiệu quảng bá cho du khách biết đến Homestay của mình, cùng với thành lập trang fanpage du lịch, các hộ còn chủ động, linh hoạt ứng dụng các nền tảng mạng xã hội như facebook, zalo, youtube để livestream, đăng tải, chia sẻ các hoạt động phục vụ tiếp đón khách của cơ sở để nhiều người biết đến Lâm Bình.

Bà Lộc Thị Loan, Homestay Triệu Cường, thôn Nà Tông, xã Thượng Lâm ghi lại những hình ảnh cơ sở tổ chức hoạt động đón tiếp khách để quảng bá trên mạng xã hội

Đẩy mạnh quảng bá hình ảnh du lịch thông qua các nền tảng số, mạng xã hội như: facebook, youtube, Tiktok hiện đang được huyện Lâm Bình khuyến khích thực hiện và coi là một trong những giải pháp hiệu quả để truyền thông điểm đến, giúp du khách có cái nhìn rõ nét hơn về hình ảnh du lịch Lâm Bình. Qua đó, góp phần tăng nhanh lượng khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Lâm Bình nói riêng và tỉnh Tuyên Quang nói chung. 

Thuý Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục