Lăng Can chủ động ứng phó với thiên tai

Nhằm ứng phó với tình hình lũ quét, sạt lở đất tại tổ dân phố Nà Khà, thị trấn Lăng Can, huyện Lâm Bình, UBND tỉnh Tuyên Quang đã ban hành Quyết định công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai.

Điểm sạt lở Pù Húc, tổ dân phố Nà Khà, thị trấn Lăng Can, huyện Lâm Bình, trong thời gian vừa qua do các đợt mưa lớn kéo dài đã hình thành các vệt lũ quét, sạt lở đất, đá, rất nguy hiểm cho 10 hộ dân với 42 nhân khẩu đang sinh sống tiếp giáp phía dưới chân núi. Với tình hình thời tiết như hiện nay có khả năng sẽ có mưa vừa và mưa to và ngay sau khi Uỷ ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai để ứng phó với tình hình lũ quét, sạt lở đất tại khu dân cư tổ dân phố Nà Khà, thị trấn Lăng Can, huyện Lâm Bình.  Cấp uỷ, chính quyền thị trấn Lăng Can đã chủ động thực hiện các biện pháp ứng phó với thiên tai, đảm bảo tài sản, tính mạng của nhân dân.

Lãnh đạo thị trấn Lăng Can và nhân dân khảo sát địa bàn hay sảy ra sạt lở đất đá

Gia đình ông Nguyễn Văn Tuấn, tổ dân phố Nà Khà, thị trấn Lăng Can, huyện Lâm Bình, là một trong những hộ gia đình đã bị thiệt hại nặng trong các đợt mưa lũ và sạt lở đất đá, diễn ra trong thời gian vừa qua. Để chủ động ứng phó với thiên tai có thể sảy ra, gia đình ông đã chủ động theo dõi diễn biến thời tiết, chủ động di dời người và tài sản đến nơi an toàn. 

Người dân chủ động khắc phục hậu quả sau mưa bão

Để chủ động ứng phó với tính huống khẩn cấp về thiên tai cấp uỷ, chính quyền địa phương đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa, lũ và tình hình sạt lở đất; thực hiện việc cắm biển báo, khoanh vùng khu vực nguy hiểm; chủ động thực hiện các biện pháp sơ tán người và tài sản đến khu vực an toàn khi có diễn biến bất thường tại khu vực sạt lở, sẵn sàng huy động lực lượng, phương tiện, ứng phó với mọi tình huống có thể sảy ra. 

UBND thị trấn Lăng Can đã cắm các biển cảnh báo

Việc chủ động thực hiện các biện pháp ứng phó tình huống khẩn cấp về thiên tai, đặc biệt là tình trạng lũ quét, sạt lở đất tại tổ dân phố Nà Khà, thị trấn Lăng Can, huyện Lâm Bình là biện pháp hữu hiệu nhất để hạn chế thiệt hại có thể xảy ra, góp phần bảo vệ tài sản, tính mạng của Nhân dân giúp người dân ổn định phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện vùng cao Lâm Bình.

Kim Thoa - Công Đai

Tin cùng chuyên mục