Nhân dân Lâm Bình thương tiếc đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngày 19-7-2024, vào hồi 13h 38', một trái tim lớn đã ngừng đập! Cả đất nước Việt Nam như ngưng lặng trước thông tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, một người được toàn thể nhân dân kính yêu, ngưỡng mộ đã từ trần. Không có lời nào có thể diễn tả được sự bàng hoàng, thương tiếc trước sự ra đi của một con người mà nhân dân hết mực tin yêu và hy vọng... Từ 7 giờ sáng 25/7, Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. Cùng với nhân dân cả nước, nhân dân huyện vùng cao Lâm Bình cũng đã bày tỏ sự tiếc thương Nhà lãnh đạo cao nhất của Đảng ta theo cách riêng của mình.

Những ngày qua, hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có sức ảnh hưởng lan tỏa mạnh mẽ trên các trang mạng xã hội, trong các nhóm zalo cộng đồng... Ngay sau khi nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ra đi, anh Hoàng Văn Viễn, Phó Bí thư Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh xã Thượng Lâm cùng nhiều người dân dùng mạng xã hội facebook, Zalo ở huyện vùng cao Lâm Bình đã thay ảnh avatar là hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hoặc lá cờ rủ để tưởng nhớ người. Bên cạnh đó, thông qua Sổ tang điện tử trên ứng dụng VNeID, anh Viễn còn viết những dòng tri ân chia buồn với gia đình và thể hiện niềm thành kính sâu sắc dành cho Tổng Bí thư - người đã cống hiến cả cuộc đời cho đất nước, dân tộc. 

Những dòng tri ân chia buồn với gia đình và thể hiện niềm thành kính sâu sắc dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trên Sổ tang điện tử của anh Hoàng Văn Viễn, Phó Bí thư Đoàn xã Thượng Lâm, huyện Lâm Bình

Qua những việc làm vì nước, vì dân và nghe nhiều câu chuyện, bài viết về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được truyền tải, chia sẻ qua các phương tiện truyền thông đại chúng, ông Nguyễn Đình Giáo ở tổ dân phố Bản Khiển, thị trấn Lăng Can ấn tượng sâu sắc về con người và cuộc sống đời thường của Tổng Bí thư, đó là hình ảnh nhà lãnh đạo liêm khiết, nhân hậu, giản dị, gần dân, sát dân, luôn vì lợi ích của nhân dân. Để bày tỏ sự tiếc thương đối với đồng chí Tổng Bí thư, gia đình ông cùng với bà con trong tổ dân phố đã thực hiện hạ cờ, treo cờ rủ và cùng nhau theo dõi truyền hình trực tiếp Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức trọng thể theo nghi thức Quốc tang từ sáng ngày 25/7 tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. 

 Gia đình ông Nguyễn Đình Giáo, tổ dân phố Bản Khiển, thị trấn Lăng Can theo dõi truyền hình trực tiếp Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong 2 ngày Lễ Quốc tang ngày 25 và 26-7-2024, các cơ quan, công sở trên địa bàn huyện treo cờ rủ, thể hiện sự thành kính, lòng tiếc thương vô hạn của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc huyện Lâm Bình đối với đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; đồng thời giáo dục truyền thống yêu nước, cách mạng trong toàn Đảng, toàn dân, nhất là cho thế hệ trẻ hiện nay.

Thuý Phượng - Tùng Lâm

Tin cùng chuyên mục