Lâm Bình sẵn sàng tổ chức Lễ hội Lồng tông, Ngày hội Văn hóa các dân tộc

Nhằm thu hút đông đảo người dân và du khách gần xa về tham gia Lễ Hội Lồng tông, Ngày hội văn hóa các dân tộc Xuân Giáp Thìn năm 2024, hiện nay huyện Lâm Bình đang tập trung chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức thành công Lễ hội. Từ đó, giúp nhân dân và du khách có những trải nghiệm thú vị trong không gian văn hóa truyền thống đậm đà bản sắc các dân tộc, thúc đẩy du lịch địa phương phát triển.

Để sớm hoàn thành khâu 1.000 quả còn để bàn giao cho Ban Tổ chức Lễ Hội Lồng Tông, Ngày hội Văn hóa các dân tộc huyện Lâm Bình năm 2024, Hội LHPN xã Minh Quang đã giao chỉ tiêu cho các chi hội thực hiện và được chị em phụ nữ đồng tình hưởng ứng cùng nhau khâu những quả còn đẹp mắt đảm bảo theo đúng quy định. Đến nay, Hội LHPN xã đã bàn giao đủ số lượng quả còn cho Ban tổ chức Lễ hội và sẵn sàng tham gia các hoạt động tại Lễ Hội Lồng Tông, Ngày hội Văn hóa các dân tộc huyện Lâm Bình năm 2024.

Hội LHPN xã Minh Quang khâu còn chuẩn bị cho Lễ Hội Lồng tông, Ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Lâm Bình năm 2024. 

Lễ hội Lồng tông, Ngày hội văn hoá các dân tộc huyện Lâm Bình Xuân Giáp Thìn năm 2024 sẽ được tổ chức trong 2 ngày 11 và 12 tháng Giêng năm Giáp Thìn, tại sân vận động tổ dân phố Bản Kè, thị trấn Lăng Can, với nhiều hoạt động được tổ chức bao gồm: Lễ hội Lồng tông theo truyền thống của đồng bào dân tộc Tày; chương trình nghệ thuật mang chủ đề “Xuân trên quê hương” do 250 em học sinh trường THPT Lâm Bình biểu diễn; thi ẩm thực, thể thao và tổ chức các trò chơi dân gian truyền thống, Hội chợ quê… để Nhân dân và du khách có dịp được thưởng thức, trải nghiệm. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho Lễ hội Lồng tông, Ngày hội văn hoá các dân tộc đang được các cơ quan, đơn vị của huyện và UBND các xã, thị trấn gấp rút hoàn tất, sẵn sàng phục vụ nhân dân và du khách một cách chu đáo nhất.

UBND thị trấn Lăng Can tập trung chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức lễ hội

Việc huyện Lâm Bình duy trì tổ chức tốt Lễ hội Lồng tông, Ngày hội văn hoá các dân tộc vào dịp đầu xuân năm mới hằng năm nhằm cầu mong một năm mới mưa thuận gió hòa, mùa màng tốt tươi, mọi người, mọi nhà mạnh khoẻ, đời sống ấm no, hạnh phúc. Cũng như tuyên truyền, vận động người dân bảo tồn, giữ gìn, phát huy và tôn vinh bản sắc văn hóa các dân tộc, gắn với quảng bá tiềm năng phát triển du lịch của huyện.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục