Ban Tổ chức Lễ hội Lồng tông, Ngày hội văn hoá các dân tộc huyện Lâm Bình tổ chức tổng duyệt chương trình Lễ hội Lồng tông Xuân Giáp Thìn

Để chuẩn bị chu đáo cho Lễ hội Lồng Tông, Ngày hội văn hoá các dân tộc huyện Lâm Bình năm 2024 diễn ra vào ngày 12 tháng Giêng. Chiều ngày 19/ 2/ 2024, Ban Tổ chức Lễ hội Lồng tông, Ngày hội văn hoá các dân tộc huyện Lâm Bình đã tổ chức tổng duyệt nội dung chương trình Lễ hội Lồng tông. Dự buổi tổng duyệt có đồng chí Nguyễn Thành Trung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Nguyễn Thu Hường, Phó Bí thư Huyện uỷ; Các đồng chí Uỷ viên BTV Huyện uỷ, thành viên Ban tổ chức Lễ hội.

Lễ hội Lồng tông huyện Lâm Bình năm 2024, diễn ra vào ngày 12 Tháng giêng năm Giáp Thìn, Lễ hội có 2 phần gồm phần lễ và phần hội. Trong đó, phần lễ sẽ tế lễ tại đền Pú Bảo - Di tích lịch sử quốc gia là nơi thờ Đức Quận công Nguyễn Thế Quần, tổ chức rước Lễ, tế Lễ tại Kệ tồng và cày Tịch điền. Phần hội có: Chương trình nghệ thuật đồng diễn, lãnh đạo huyện chúc phúc đầu xuân và đánh trồng khai hội, phát lộc, tung còn. Lễ hội Lồng Tông - Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia là một sinh hoạt văn hóa cộng đồng đặc sắc của đồng bào các dân tộc Tày - Nùng, đây là Lễ hội có từ lâu đời, là dịp để nhân dân bày tỏ lòng biết ơn đến thánh thần, tổ tiên, những người đã có công khai hoang, lập đất trồng cấy lúa nước và hoa màu. Lễ hội đã trở thành nét đẹp của mùa xuân, của đời sống văn hóa độc đáo của cộng đồng các dân tộc miền núi; góp phần làm phong phú kho tàng văn hoá dân tộc. Lễ hội Lồng tông được quan tâm tổ chức nhằm bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống; giúp cho mọi người, mọi nhà một năm mới may mắn, làm phong phú thêm đời sống tinh thần của nhân dân, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội ngày càng phát triển.

Chương trình tổng duyệt Lễ hội Lồng tông Xuân Giáp Thìn năm 2024

Thông qua buổi tổng duyệt nhằm giúp Ban tổ chức Lễ hội, cùng các đơn vị và ê kíp thực hiện chương trình nắm rõ từng nội dung của lễ hội, đồng thời, các đồng chí lãnh đạo huyện đã tham gia đóng góp ý kiến để các đơn vị có liên quan tập trung làm tốt nhiệm vụ để Lễ hội diễn ra trang trọng, an toàn, thành công, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân và du khách.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục