Hội Cựu chiến binh huyện Lâm Bình tổ chức gặp mặt kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam

Vừa qua, Hội Cựu chiến binh huyện Lâm Bình đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam 06/12/1989 – 06/12/2019. Dự buổi gặp mặt có đồng chí Đặng Văn Sình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Ma Phúc Sơn, Trưởng Ban dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UB MTTQ huyện; đồng chí Nguyễn Văn Hiền, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Đảng ủy các xã cùng các đồng chí Cựu chiến binh tiêu biểu qua các thời kỳ.

Tại buổi gặp mặt lãnh đạo HộiCựu chiến binh huyện Lâm Bình đã phát biểu ôn lại truyền thống 30 năm thanh lập của Hội Cựu chiến binh Việt Nam và những kết quả tiêu biểu của Hội Cựu chiến binh tỉnh Tuyên Quang đã đạt được kể từ khi thành lập đến nay. Hội Cựu chiến binh huyện Lâm Bình được thành lập tháng 2 năm 2011, có 08 cơ sở hội, ban đầu chỉ có 997 hội viên sinh hoạt ở 71 chi hội. Sau 9 năm thành lập, hiện nay Hội Cựu chiến binh huyện Lâm Bình phát triển lên 1.275 hội viên. Nhưng năm qua, Hội Cựu chiến binh huyện Lâm Bình đã không ngừng nâng cao chất lượng của tổ chức hội và hội viên. Phát huy truyền thống đoàn kết, hội viên cựu chiến binh trong huyện đã nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, giúp nhau phát triển kinh tế, xóa nghèo. Phong trào thi đua "Cựu chiến binh gương mẫu", giai đoạn 2014-2019 phát triển sâu rộng, tạo được sự lan toả trong các cấp hội và hội viên, góp phần thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Đến năm 2019 toàn huyện có 42 mô hình kinh tế tiêu biểu. Trong đó, có 30 mô hình cấp xã, 11 mô hình cấp huyện, 01 mô hình cấp tỉnh, có 06 hội viên tham gia câu lạc bộ cựu chiến binh sản xuất kinh doanh giỏi cấp tỉnh. Qua các mô hình kinh tế tiêu biểu đã tạo việc làm ổn định cho hằng trăm lao động là con em và nhân dân địa phương. Đời sống của gia đình hội viên được cải thiện và nâng lên, góp phần xóa đói giảm nghèo ở địa phương, tỷ lệ hội viên có mức sống khá và giàu đạt 40,7%. Xây dựng quỹ tự lập được trên 500 triệu đồng, bình quân 395.000đồng/ hội viên. Cùng với đó, các cấp Hội còn tham gia đầy đủ các phong trào, các cuộc vận động thể hiện tinh thần, trách nhiệm của hội viên CCB, đồng thời đây là việc làm tình nghĩa, nét đẹp truyền thống của Bộ đội Cụ Hồ trong hoàn cảnh mới. Các chi hội cơ sở đã làm tốt công tác tuyên truyền vận động hội viên tham gia đầy đủ các phong trào, các cuộc vận động và hoạt động tình nghĩa của Trung ương, địa phương và của tổ chưc hội phát động như: Tham gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng khu dân cư văn hóa, thực hiện nếp sống văn hóa trong cộng đồng dân cư…

Đ/c Đặng Văn Sình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Đặng Văn Sình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đề nghị: Hội Cựu chiến binh huyện tiếp tục tập trung tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và nhân dân thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015 – 2020. Có chương trình, phần việc cụ thể thiết thực chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 tiến tới Đại hội đại biểu Toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Tiếp tục làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ hội viên cựu chiến binh, kiên định đấu tranh chống lại âm mưu hành động phá hoại của các thế lực thù địch. Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước nhất là phong trào cựu chiến binh gương mẫu giúp nhau giảm nghèo, làm giàu chính đáng nâng cao đời sống gia đình. Tích cực đổi mới nội dung phương thức hoạt động; Quan tâm củng cố xây dựng tổ chức Hội trong sạch, vững mạnh và phát triển hội viên.

Nhân dịp này, Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh huyện đã trao quà cho 10 hội viên có nhiều thành tích đóng góp cho các phong trào, hoạt động của công tác hội.

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục