Sôi nổi các hoạt động tiếp sức mùa thi năm 2023 tại huyện vùng cao Lâm Bình

Trong thời gian diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, Ban trị sự giáo Hội phật giáo Việt Nam tỉnh Tuyên Quang, Huyện Đoàn Lâm Bình đã phối hợp tổ chức các hoạt động “ Tiếp sức mùa thi”. Đặc biệt, gửi đến các sĩ tử và người nhà các sĩ tử những suất cơm miễn phí từ các nhà hảo tâm. Đó là nguồn động viên, chia sẻ đến các thí sinh yên tâm tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Từ chiều ngày 27/ 6 không khí tại bếp ăn của Trường PTDT Nội Trú THCS và THPT Lâm Bình đã rất nhộn nhịp. Các tình nguyện viên tham gia nấu cơm, thức ăn và hối hả chia ra các suất ăn cho thí sinh. Đây là hoạt động trong Chương trình “ Suất cơm tình nguyện - Tiếp sức mùa thi” năm 2023, do Giáo Hội phật giáo Việt Nam tỉnh Tuyên Quang phối hợp với huyện Đoàn Lâm Bình tổ chức. Bình quân mỗi ngày các tình nguyện viên tại huyện Lâm Bình đã nấu và cấp phát trên 300 suất cơm miến phí cho thí sinh và người nhà thí sinh.

Đồng chí Nguyễn Thế Đồi, Phó Bí thư Huyện uỷ kiểm tra khu vực nấu ăn cho các thí sinh 

Để Chương trình “ Tiếp sức mùa thi” năm 2023, tại huyện vùng cao Lâm Bình đạt hiệu quả cùng với Ban trị sự Giáo Hội phật giáo Việt Nam tỉnh Tuyên Quang, Huyện Đoàn Lâm Bình đã huy động trên 300 đoàn viên thanh niên tham gia tiếp sức cho thí sinh trước trong và sau kỳ thi. Đồng thời, đã nhận được sự quyên góp, ủng hộ từ các nhà hảo tâm, các cơ quan, doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện để nấu trên 1.700 suất ăn sáng, trưa, tối miễn phí cho thí sinh dự thi. Các phần cơm đã được các tình nguyện viên chuẩn bị chu đáo, đảm bảo dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm.  Những phần cơm mang nặng nghĩa tình phần nào tiếp thêm sức mạnh cho các thí sinh ở huyện vùng cao Lâm Bình vững tin bước vào phòng thi. 

Lực lượng tình nguyện viên tham gia Chương trình " Tiếp sức mùa thi" năm 2023

Ngoài ra, Huyện đoàn Lâm Bình còn tổ chức hoạt động xe ôm miễn phí, hỗ trợ thí sinh cài đặt áp sổ sức khoẻ điện tử…Việc triển khai Chương trình “ Tiếp sức mùa thi” 2023 tại huyện vùng cao Lâm Bình có ý nghĩa thiết thực, vừa giúp giảm thiểu những khó khăn mà các thí sinh và người nhà gặp phải trong những ngày tham dự kỳ thi, vừa góp phần động viên, khuyến khích và tạo điều kiện để các em vượt qua hoàn cảnh, đạt được kết quả tốt nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023./.

Sau đây là một số hình hình trong Chương trình " Tiếp sức mùa thi"

Kim Thoa - Công Đai

Tin cùng chuyên mục