Ghi nhận ngày thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, tại huyện Lâm Bình

Cùng với các thí sinh trên địa bàn cả nước, ngày 28/ 6, 450 thí sinh trên địa bàn huyện Lâm Bình đã bước vào ngày đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 với 2 môn, buổi sáng thi môn Ngữ Văn với thời gian làm bài 120 phút và buổi chiều thi môn Toán với thời gian 90 phút. Ngày thi đầu tiên được đánh giá diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế.

Trong ngày đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, điều kiện thời tiết ở huyện vùng cao Lâm Bình khá mát mẻ, thuận lợi cùng với sự chuẩn bị chu đáo của các điểm thi bố trí chỗ ăn, nghỉ cho học sinh tại ký túc xá nên các thí sinh đều đến điểm thi đảm bảo thời gian và thực hiện đúng quy chế đề ra. Sau khi kết thúc môn thi đầu tiên, theo đánh giá ban đầu của các thí sinh, đề thi năm nay nội dung chủ yếu nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là lớp 11, 12, vừa sức với học sinh, đảm bảo kiểm tra được kiến thức cơ bản và có khả năng phân hóa được trình độ học sinh.

Thí sinh được giám thị gọi vào phòng thi

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, huyện Lâm Bình có 450 thí sinh dự, tai 3 điểm thi, trong đó điểm thi Trường THPT Lâm Bình có 122 thí sinh, Trường THPT Minh Quang có 219 thí sinh, Trường THCS và THPT Thượng Lâm có 73 thí sinh, dự thi tại 19 phòng thi chính thức. Trong đó, tại mỗi điểm thi bố trí ít nhất 1 phòng thi dự phòng để tổ chức thi cho các trường hợp thí sinh bị ốm như; sốt, ho…Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, cũng như có sự ôn luyện kiến thức và chuẩn bị về tinh thần nên các thí sinh khá tự tin bước vào kỳ thi. Các thí sinh đều có sự chủ động, không có tình trạng thí sinh đến muộn, thí sinh vi phạm quy chế buộc phải đình chỉ thi, hoặc tình trạng lộn xộn tại khu vực thi. Hội đồng thi thực hiện nghiêm túc, không có tình trạng giám thị vi phạm quy chế thi, tình hình an ninh trật tự tại các khu vực thi được đảm bảo, thí sinh yên tâm, nghiêm túc làm bài.

Những thí sinh đầu tiên ra khỏi điểm thi

Ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 trên địa bàn huyện Lâm Bình đã diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế. Các hoạt động tiếp sức mùa thi được thực hiện chu đáo. Ngày 29/6, buổi sáng các thí sinh sẽ làm bài thi Tổ hợp khoa học tự nhiên và Tổ hợp khoa học xã hội và buổi chiều thi mông Ngoại ngữ./.

 

Kim Thoa - Công Đai

Tin cùng chuyên mục