Lâm Bình tổ chức phiên giao dịch việc làm năm 2022

Sáng 4/4, tại huyện Lâm Bình, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Tỉnh Đoàn Tuyên Quang và UBND huyện Lâm Bình tổ chức Phiên Giao dịch việc làm năm 2022. Dự phiên giao dịch việc làm có các đồng chí Hoàng Quốc Cường, Phó Giám đốc Sở Lao động TB&XH; lãnh đạo Trung tâm Việc làm tỉnh, Tỉnh đoàn Tuyên Quang. Lãnh đạo huyện Lâm Bình có các đồng chí Đặng Văn Sình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch hội đồng ND huyện; Nguyễn Văn Hiền, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Tại Phiên Giao dịch việc làm có sự tham gia của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; các trường chuyên nghiệp, cơ sở giáo dục nghề nghiệp; công ty xuất khẩu lao động. Tại đây các em học sinh và người lao động đã được tư vấn, định hướng nghề nghiệp, cung cấp những thông tin cơ bản về thị trường lao động trong và ngoài nước, tư vấn về năng lực cũng như sơ thích và nguyện vọng của các em, qua đó giúp các em học sinh và người lao động đưa ra những nhận định, định hướng cho tương lai về nghề nghiệp phù hợp nhất với năng lực, sở trường của bản thân. 

Một số hình ảnh Phiên giao dịch việc làm

Theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Lâm Bình lần thứ II, nhiệm kỳ 2020 - 2025, huyện Lâm Bình phấn đấu tạo việc làm mới và chuyển đổi nghề cho trên 6.500 người. Tỷ lệ lao động qua đào tạo trên 50%, trong đó qua đào tạo nghề trên 40%. Để tạo điều kiện cho người lao động, học sinh, đoàn viên, hội viên được tiếp cận với những thông tin về tuyển dụng, tuyển sinh, tìm kiếm việc làm, tham gia học nghề; hằng năm huyện Lâm Bình phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Tỉnh Đoàn Tuyên Quang, các đơn vị doanh nghiệp, các trường chuyên nghiệp, cơ sở giáo dục nghề nghiệp trực tiếp tư vấn, giới thiệu việc làm, học nghề và xuất khẩu lao động cho học sinh, người lao động phù hợp với trình độ, sức khỏe và giới tính góp phần nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống, đảm bảo an sinh xã hội. 

Phiên giao dịch việc làm huyện Lâm Bình năm 2022 đã thu hút đông đảo các em học sinh các trường THPT, đoàn viên thanh niên và người lao động trên địa bàn huyện tham gia. Thông qua phiên giao dịch việc làm đã giúp cho các em học sinh và người lao động có cơ hội được tiếp cận đầy đủ các thông tin thị trường lao động, tìm kiếm việc làm phù hợp và đăng ký học nghề theo nguyện vọng.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục