Thanh niên Lâm Bình tham gia phát triển du lịch

Cùng với việc tuyên truyền, khuyến khích đoàn viên tận dụng tiềm năng, thế mạnh của địa phương để phát triển kinh tế từ dịch vụ du lịch, Huyện đoàn Lâm Bình còn chủ động thực hiện xây dựng các công trình, phần việc thanh niên, nhằm tạo cảnh quan thiên nhiên, diện mạo nông thôn mới, góp phần cùng các địa phương trong huyện thúc đẩy phát triển kinh tế du lịch.

Cổng làng văn hóa Nặm Đíp, thị trấn Lăng Can là một trong 2 công trình mới được Huyện Đoàn Lâm Bình khánh thành, bàn giao cho cấp ủy, chính quyền địa phương đưa vào sử dụng. Công trình được xây dựng chủ yếu bằng đá suối tự nhiên, nhằm tạo điểm nhấn, gần gũi với du khách đến thăm quan, trải nghiệm. Có thể thấy, đây là công trình có ý nghĩa, thiết thực, đã góp phần tạo thêm cảnh quan nông thôn ngày thêm đổi mới, sạch đẹp để địa phương phục vụ phát triển du lịch.

Hình ảnh Thanh niên Lâm Bình tham gia phát triể du lịch

          Để góp phần phát triển kinh tế du lịch theo Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Lâm Bình lần thứ II, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Huyện đoàn Lâm Bình đã tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên duy trì công tác vệ sinh đường làng ngõ xóm và các điểm du lịch của huyện vào các ngày thứ 7, Chủ nhật hằng tuần. Xây dựng các công trình thanh niên như trồng cây xanh, làm cầu, cổng làng văn hóa và các điểm checkin phục vụ khách du lịch. Bên cạnh đó, tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá những hình ảnh đẹp về bản sắc văn hóa dân tộc, mảnh đất, con người huyện vùng cao Lâm Bình trên các trang mạng xã hội Facebook, Zalo nhằm góp phần thu hút khách du lịch đến với huyện thăm quan, trải nghiệm ngày càng nhiều.

          Để phát huy tốt hơn nữa vai trò của thanh niên trong phát triển du lịch, Huyện đoàn Lâm Bình đã thành lập đội thanh niên tình nguyện hướng dẫn, cung cấp các tài liệu, ấn phẩm liên quan đến các địa danh, điểm dừng chân trên địa bàn huyện cho du khách đến tham gia các hoạt động trong Tuần Văn hóa - Du lịch năm 2022 của huyện diễn ra từ ngày 31/3 đến ngày 5/4. Bằng những việc làm tuy nhỏ mà thiết thực, tuổi trẻ trên địa bàn huyện đang góp phần công sức của mình vào công cuộc xây dựng quê hương Lâm Bình trở thành điểm đến thú vị, hấp dẫn thu hút đông đảo du khách gần xa./.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục