Liên hoan dân ca các dân tộc huyện Lâm Bình năm 2022

Hưởng ứng năm du lịch tỉnh Tuyên Quang, mở đầu Tuần văn hóa du lịch huyện Lâm Bình năm 2022, cũng như giữ gìn và tôn vinh những giá trị văn hóa, tốt đẹp của các dân tộc trên địa bàn huyện Lâm Bình. Ngày 31/ 3 huyện Lâm Bình đã tổ chức Liên hoan dân ca các dân tộc huyện Lâm Bình năm 2022.

Tham gia liên hoan có 16 đội đến từ các xã, thị trấn, Câu lạc bộ Homestay trên địa bàn huyện với trên 55 tiết mục thuộc các thể loại: hát then, cọi, páo dung, giao duyên, múa dân gian, nhạc cụ dân tộc... với các nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước, cổ vũ tinh thần lao động sản xuất. Việc tổ chức liên hoan dân ca là dịp để các câu lạc bộ, nghệ nhân, diễn viên quần chúng trên địa bàn huyện được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu, quảng bá đến du khách gần xa về những nét văn hóa truyền thống đặc sắc của nhân dân các dân tộc nơi đây.  

Ban giám khảo Liên hoan dân ca các dân tộc huyện Lâm Bình năm 2022

Liên hoan Dân ca dân tộc huyện Lâm Bình năm 2022 là hoạt động thiết thực Hưởng ứng năm du lịch tỉnh Tuyên Quang, Tuần văn hóa du lịch huyện Lâm Bình năm 2022 và góp phần thực hiện hiệu quả phát triển du lịch gắn với công tác giữ gìn, bảo tồn những giá trị truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc theo Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Lâm Bình, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã đề ra./.

Sau đây là một số hình ảnh tại Liên hoan dân ca các dân tộc huyện Lâm Bình năm 2022

 

 

Kim Thoa - Công Đại

Tin cùng chuyên mục