Sôi nổi các hoạt động mang Tết trung thu cho trẻ em tại huyện Lâm Bình

Mặc dù điều kiện kinh tế còn gặp nhiều khó khăn nhưng với tình cảm, trách nhiệm và muốn dành những điều tốt đẹp nhất cho trẻ em, những ngày này các xã, thị trấn, các đơn vị trường học đến các thôn bản, tổ dân phố trên địa bàn huyện vùng cao Lâm Bình đang náo nức tổ chức Tết trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng. Việc tổ chức chu đáo các hoạt động trong dịp Tết trung thu, cho thấy trẻ em vùng nông thôn ngày càng được cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và mỗi gia đình quan tâm.

Gia đình anh Dương Văn Tâm ở thôn Nà Co, xã Xuân Lập hiện có 2 con đang theo học tại Trường PTDT bán trú TH&THCS Xuân Lập. Để các con có một cái Tết trung thu ấm áp, vui vẻ, trọn vẹn, anh Tâm đã mua đèn ông sao, bánh kẹo cho các con phá cỗ trung thu tại nhà. Đồng thời, dành thời gian đến trường giúp các thầy, cô giáo trang trí làm đèn ông sao, chuẩn bị tổ chức Tết trung thu cho các em học sinh tại trường. 

Các thôn, bản quan tâm tổ chức Tết trung thu cho trẻ em

Tết trung thu là ngày hội được em Dương Thị Kim Hồng lớp 9 Trường THCS & THPT Thượng Lâm mong chờ nhất. Bởi đây chính là dịp để các thành viên trong gia đình em đoàn tụ và được cùng các bạn vui chơi, hòa mình vào các hoạt động sôi nổi do nhà trường tổ chức như: giao lưu văn nghệ, chơi trò chơi, phá cỗ Trung thu, đã giúp không khí của những ngày đầu năm học mới vui vẻ, phấn khởi, các bạn đoàn kết hơn. 

Hoạt động tổ chức Tết trung thu cho học sinh tại Trường THCS & THPT Thượng Lâm

Với mong muốn để các cháu thiếu niên nhi đồng được vui chơi thỏa thích trong dịp Tết trung thu, tối 9/9, tức 14/8 âm lịch, UBND thị trấn Lăng Can sẽ tổ chức “ Đêm hội trăng rằm” thi diễn diễu các mô hình đèn trung thu giữa các tổ dân phố, nhằm tạo không khí vui tươi phấn khởi cho trẻ nhỏ và người dân. Đồng thời, trao tặng trên 30 xuất quà động viên, khích lệ cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập. 

Với sự chung tay góp sức của cả hệ thống chính trị, các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân đã và đang tạo nên không khí của Tết trung thu tại huyện vùng cao Lâm Bình thực sự ý nghĩa. Những hoạt động rộn ràng được tổ chức không chỉ tạo điều kiện cho thiếu nhi vui chơi lành mạnh, mà còn là dịp để xã hội cùng chăm lo cho những em có hoàn cảnh khó khăn. Từ đó, tiếp thêm niềm tin, khuyến khích các em cố gắng trong học tập để xứng đáng là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Thuý Phượng

Tin cùng chuyên mục