Lâm Bình tổ chức Hội thi mô hình đèn trung thu năm 2023

Hưởng ứng Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XIV và Lễ hội Thành Tuyên năm 2023. Tối ngày 28/9 huyện Lâm Bình đã tổ chức Hội thi mô hình đèn trung thu năm 2023 với chủ đề "Lung linh sắc màu Đêm hội Trăng rằm". Đến dự hội thi có đồng chí Nguyễn Thành Trung, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Thường trực Hội đồng nhân dân, lãnh đạo Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị; lãnh đạo Đảng uỷ, UBND các xã, thị trấn cùng toàn thể nhân dân, các cháu thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn huyện Lâm Bình.
Các đại biểu tham dự Hội thi mô hình đèn trung thu huyện Lâm Bình năm 2023

Hội thi có sự tham gia của 12 mô hình đèn trung thu khổng lồ, với nhiều sắc màu rực rỡ đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn toàn huyện. Các mô hình trung thu, mô phỏng các câu chuyện gắn với truyền thống lịch sử của dân tộc, câu chuyện dân gian, truyền thuyết, cổ tích, về các di tích lịch sử cách mạng, đời sống văn hoá, lao động, sản xuất, gắn với thiên nhiên, bảo vệ môi trường, bảo vệ các loài động vật quý hiếm… các mô hình đều mang tính thẩm mỹ và tính giáo dục cao.

Mô hình đèn trung thu xã Phúc Sơn 
Mỗi mô hình mang một sắc thái và thông điệp riêng

Hội thi mô hình đèn trung thu là hoạt động nhằm tiếp tục duy trì, phát triển nét đẹp văn hóa truyền thống của nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện, góp phần quảng bá về tiềm năng du lịch cũng như hình ảnh quê hương, con người huyện Lâm Bình nói riêng và tỉnh Tuyên Quang nói chung, qua đó mở rộng giao lưu học hỏi và phát triển các giá trị truyền thống văn hoá dân tộc.

Chương trình nghệ thuật đặc sắc  

Kết thúc Hội thi Ban tổ chức đã trao giải nhất cho mô hình đèn trung thu xã Phúc Sơn; trao 02 giải nhì cho mô hình đèn trung thu xã Thượng Lâm và khu dân cư Nà Thẳm, tổ dân phố Nà Khà, thị trấn Lăng Can; trao 03 giải ba cho mô hình đèn trung thu xã Xuân Lập, xã Phúc Yên, khu dân cư Quan Phuổng, tổ dân phố Nà Khà, thị trấn Lăng Can và trao 06 khuyến khích cho các đội tham gia với tổng trị giá giải thưởng là 59 triệu đồng.

Đ/c Nguyễn Thành Trung, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện tặng quà cho thiếu nhi

Nhân dịp này, Huyện ủy, HĐND, UBND và UBMTTQ huyện Lâm Bình đã trao tặng 50 xuất quà cho các cháu thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong tập và rèn luyện./.

Sau đây là một số hình ảnh tại Hội thi mô hình đèn trung thu năm 2023

Kim Thoa - Công Đai

Tin cùng chuyên mục