Lâm Bình quảng bá các sản phẩn là đặc sản, thế mạnh của địa phương tại Lễ hội Lồng tông, Ngày hội văn hóa các dân tộc Xuân Kỷ Hợi 2019

Trong Lễ hội Lồng tông, Ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Lâm Bình năm nay, các xã trên địa bàn huyện vùng cao Lâm Bình tiếp tục quảng bá tới du khách thập phương các sản phẩm nông sản là đặc sản, thế mạnh của địa phương, thông qua các gian hàng trưng bày. Đã thu hút đông đảo nhân dân địa phương và du khách đến thăm quan, tìm mua cho mình và người thân được những sản phẩm độc đáo, ưng ý.

Tại Lễ hội Lồng tông và Ngày hội văn hóa các dân tộc Xuân Kỷ Hợi năm nay có 9 gian hàng tham gia bày bán, bao gồm 8 gian hàng của các xã và 1 gian hàng của Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh huyện Lâm Bình. Các gian hàng bày bán chủ yếu là các sản phẩm nông sản đặc sản của địa phương do chính bàn tay người nông dân huyện Lâm Bình làm ra như: Gạo nếp nương, nếp cẩm, Rau Giảo cổ lam, Rau dớn, bắp bi rừng, cá khuy lam ống nữa, thịt trâu khô, thịt lợn đen gác bếp và còn nhiều loại sản phẩm khác. Với nhiều mặt hàng phong phú, đa dạng chủ yếu là những sản phẩm đặc sản do chính bàn tay người nông dân trên địa bàn huyện vùng cao Lâm Bình làm ra nên đã thu hút được nhân dân địa phương và du khách đến thăm quan, tìm mua. 

Bà Nguyễn Thị La, thôn Bản Kè A, xã Lăng Can, huyện Lâm Bình vui mừng, phấn khởi khi mua được mặt hàng mình mong muốn

Anh Quan Văn Sĩ, Bí thư Huyện Đoàn Lâm Bình cho biết: Đây là năm thứ hai Huyện đoàn Lâm Bình tham gia gian hàng để trưng bày và bán các sản phẩm do Đoàn viên thanh niên làm ra. Để có được một gian hàng với đầy đủ các sản phẩm đặc trưng, Ban Thường vụ Huyện đoàn Lâm Bình đã chỉ đạo các cơ sở đoàn lên ý tưởng và tìm các sản vật do chính bàn tay các bạn đoàn viên thanh niên làm ra. Việc tham gia gian hàng trưng bày tại Lễ hội Lồng tông, Ngày hội văn hóa các dân tộc năm 2019 của Huyện đoàn Lâm Bình, ngoài việc muốn quảng bá đến du khách gần xa về những sản phẩm do các bạn đoàn viên làm ra, Huyện đoàn còn mong muốn tìm được đầu ra cho các sản phẩm, nhằm giúp đoàn viên phát triển kinh tế.

Những nông sản sạch được Đoàn Thanh niên bày bán, quảng bá tại Lễ hội Lồng tông, Ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Xuân Kỷ Hợi 2019 

 Nhờ có sự chuẩn bị tích cực, chu đáo của cấp ủy, chính quyền và sự góp công, góp sức của đông đảo nhân dân các dân tộc trên địa bàn nên Lễ hội Lồng tông và Ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Lâm Bình năm nay, hứa hẹn sẽ mang đến một không gian văn hóa đậm đà bản sắc các dân tộc và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng nhân dân và du khách gần xa.

Thúy Phượng

Tin cùng chuyên mục