Công An huyện Lâm Bình chủ động làm tốt công tác phòng cháy, chữa cháy dịp trước tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019

Trong những năm qua, công tác phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn huyện Lâm Bình được các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân quan tâm, chú trọng thực hiện tốt, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tuy nhiên, thời gian qua trên địa bàn huyện vẫn còn để xảy ra một số vụ cháy nhà dân, cháy rừng, lán trại chăn nuôi, cháy cửa hàng tạp hóa kinh doanh có điều kiện.., tuy không có thiệt hại về người, nhưng đã gây tổn thất nghiêm trọng đến tài sản của nhân dân.

Nguyên nhân chủ yếu gây cháy, nổ do lỗi vô ý, tinh thần cảnh giác của nhân dân chưa cao như: đốt rừng làm nương, đốt lửa ở trong rừng, đốt vàng mã, không tuân thủ các biện pháp an toàn sử dụng thiết bị điện trong gia đình, hộ kinh doanh, gây chập điện dẫn đến cháy, nổ, thiếu các thiết bị chữa cháy khi xảy ra cháy, cá biệt còn có một số người dân thiếu kiến thức về phòng cháy, chữa cháy.

Để tiếp tục chủ động phòng ngừa, nâng cao hiệu quả phòng cháy, chữa cháy, hạn chế thấp nhất nguy cơ có thể dẫn đến cháy, nổ nhất là trong những ngày đầu mùa khô và dịp trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019, Công an huyện Lâm Bình đã tham mưu UBND huyện xây dựng và ban hành Kế hoạch về " Thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy tại cơ quan, đơn vị, cơ sở", "xây dựng phương án kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn huyện theo phân cấp"; đồng thời tổ chức tuyên truyền, nâng cao kiến thức về công tác phòng cháy, chữa cháy, các biện pháp phòng ngừa và xử lý khi có cháy xảy ra cho nhân dân tại các xã, thôn, bản trên địa bàn huyện thông qua lồng ghép các buổi tuyên truyền pháp luật, các cuộc họp thôn, bản.

Lực lượng cán bộ Công An huyện Lâm Bình kiểm tra thiết bị phòng cháy, chữa cháy tại cơ sở kinh doanh

Đồng chí Đại úy Vàng Văn Khư, Đội trưởng đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Lâm Bình cho biết: "Công tác phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn huyện thời gian qua luôn được cấp ủy, lãnh đạo Công an huyện quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao. Các đội nghiệp vụ thường xuyên tổ chức kiểm tra, chấn chỉnh công tác phòng cháy, chữa cháy thuộc phạm vi quản lý, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Tăng cường tuần tra, canh gác nhất là thời điểm ban đêm, ngày nghỉ, ngoài giờ làm việc.., kịp thời phát hiện, xử lý các tình huống cháy, nổ xảy ra. Thực hiện nghiêm chỉnh các biện pháp an toàn phòng, chống cháy nổ tại những địa điểm diễn ra các hoạt động văn hóa, văn nghệ, lễ hội.

Để đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ, Công an huyện Lâm Bình đề nghị mọi người dân không được tự ý đốt rừng làm nương, đốt lửa ở trong rừng, tuân thủ các quy định về an toàn phòng chống cháy nổ, tắt các thiết bị điện trước khi ra khỏi phòng làm việc; đối với các hộ kinh doanh có điều kiện, hộ gia đình kinh doanh dịch vụ du lịch cộng đồng Homestay phải trang bị đầy đủ các phương tiện chữa cháy./.

Chẩu Diện ( Công An huyện Lâm Bình)

Tin cùng chuyên mục