Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID- 19 huyện Lâm Bình tăng cường các biện pháp phòng chống dịch

Ngày 20/3 Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid- 19 của huyện đã tổ chức hội nghị triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Đồng chí Nguyễn Văn Dưng, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid - 19 chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo các cơ quan, đơn vị của huyện, lãnh đạo UBND các xã trong huyện.

Tính đến ngày 20/3, trên thế giới có 245.972 người mắc, 10.048 người tử vong. Dịch bệnh đã lây lan ra 176 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tại Việt Nam tổng số ca nhiễm Covid -19 là 85 người, trong đó có 17 người được chữa khỏi hoàn toàn.

Sau khi Việt Nam phát hiện bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19, hiện nay tình hình dịch bệnh trong nước đang diễn biến rất phức tạp. Cùng với cả nước, cấp ủy, chính quyền và các ngành chức năng của huyện Lâm Bình đã tập trung thực hiện các biện pháp phòng dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Qua nắm tình hình, hiện nay trên địa bàn có 271 trường hợp là người địa phương đi lao động, học tập từ các tỉnh, thành trong nước trở về nhà. Các ngành chức năng của huyện đã thực hiện các biện pháp theo dõi sức khỏe và thực hiện biện pháp cách ly tại nhà theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Đến nay, đã có 63 trường hợp theo dõi qua 14 ngày, còn 208 trường hợp đang được giám sát tình tình sức khỏe tại nhà.

Tại hội nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19 huyện Lâm Bình đã đề nghị các thành viên ban chỉ đạo, đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã trong huyện thảo luận bàn giải pháp tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả công tác phòng dịch Covid – 19. Trong đó, tập trung vào công tác nắm tình hình số người đi lao động, học tập tại các địa phương trong nước và nước ngoài trở về;  công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân phòng chống dịch bệnh; công tác quản lý những trường hợp tạm trú, tạm vắng, khai báo nhân khẩu của nhân dân; chuẩn bị trang bị, vật tư y tế phục vụ công tác phòng chống dịch, thành lập các chốt, trạm kiểm dịch…

Đ/c Nguyễn Văn Dưng, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid – 19

Phát biểu kết luận hội nghị đồng chí Nguyễn Văn Dưng, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19  yêu cầu các đồng chí thanh viên Ban chỉ đạo, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã tập trung thực hiện tốt biện pháp phòng dịch. Trong đó, tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền, hướng dân các biện pháp phòng chống dịch; công tác giám sát người dân từ các vùng dịch trở về địa phương; quản lý nhân hộ khẩu; làm tốt công tác vệ sinh môi trường; rà soát cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ công tác phòng chống dịch; quản lý các cơ sở lưu trú trên địa bàn huyện; quản lý giá cả trên thị trường... Bên cạnh việc tập trung công tác phòng, chống dịch bệnh, đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 cũng yêu cầu các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã trên địa bàn chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch bệnh tại cơ quan, đơn vị công tác và tại gia đình, địa phương nơi cư trú.

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục