Ngày 19/3/2020 Lâm Bình ghi nhận 36 công dân mới về địa phương

Hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, khó lường, lây lan nhanh trên Thế Giới và Việt Nam. Để chủ động phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn, cũng như trong lực lượng Công an huyện, Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện Lâm Bình đã chỉ đạo tổ chức quán triệt thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế, Giám đốc Công an tỉnh và UBND huyện liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”“CAND phải là điểm tựa tinh thần vững vàng cho nhân dân trong phòng, chống dịch”, cùng với các biện pháp phòng chống chống dịch bệnh Covid-19, một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà lực lượng Công an huyện Lâm Bình thực hiện đó là theo dõi, quản lý chặt số công dân tạm trú, tạm vắng, số người đi làm ăn xa trở về địa phương và người từ địa phương khác đến để thăm thân, làm việc trên địa bàn huyện. Theo đó, kể từ khi công bố dịch Covid-19 ở Việt Nam cho đến nay, trên địa bàn toàn huyện Lâm Bình đã có 208 người đi làm ăn xa trở về và công dân ở địa phương khác đến, trong đó, có 74 người đi từ vùng dịch trở về địa phương ( cụ thể Thành phố Hà Nội 64 người, tỉnh Quảng Ninh 08 người, tỉnh Hải Dương 02 người); và 134 người từ các tỉnh khác chưa có dịch Covid-19 trở về địa phương. Riêng trong ngày 19/ 3/ 2020, Công an huyện Lâm Bình đã ghi nhận thêm 36 công dân mới về địa phương, cụ thể; xã Lăng Can 06 người, Thượng Lâm 05 người, Bình An 06 người, Khuôn Hà 02 người; Xuân Lập 05 người; Phúc Yên 02 người, Hồng Quang 06 người, và xã Thổ Bình 04. Không có công dân người nước ngoài nào đến địa phương. Cùng trong ngày 19/ 3 Lực lượng công an huyện Lâm Bình đã phối hợp với Trung tâm y tế huyện tổ chức kiểm tra, đo thân nhiệt tại thôn Bản Luông, xã Hồng Quang do tập trung đông người, kết quả toàn bộ công dân có sức khỏe bình thường. Trên địa bàn huyện chưa ghi nhận ca nghi nhiễm bệnh Covid-19. 

Công An huyện Lâm Bình tuyên truyền dịch bệnh 

Hiện nay, Công an huyện đã tiến hành vệ sinh, phun thuốc khử trùng tại trụ sở làm việc, phòng ở cán bộ chiến sỹ trong đơn vị, đặt các điểm rửa tay sát khuẩn tại trụ sở Công an huyện để cán bộ chiến sỹ và nhân dân đến làm việc sử dụng. Tiếp tục làm tốt công tác nắm tình hình, dư luận quần chúng trên địa bàn, các lĩnh vực, không gian mạng; kịp thời phát hiện, xử lý các đối tượng lợi dụng tình hình dịch bệnh làm hoang mang dư luận xã hội, gây phức tạp về ANTT; kiểm soát, làm tốt công tác quản lý cư trú trên địa bàn, kịp thời phát hiện những trường hợp đến và đi qua vùng dịch để trao đổi, phối hợp với Trung tâm Y tế và các đơn vị liên quan tổ chức theo dõi, cách ly và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch không để lây lan. Tham gia các đoàn liên ngành, kiểm soát chặt tình hình, không để xảy ra hành vi đầu cơ, găm hàng, tăng giá bán các loại khẩu trang, vật tư, trang thiết bị y tế phục vụ phòng, chống dịch bệnh và các nhu yếu phẩm cần thiết phục vụ nhân dân./.

Kim Thoa

Tin cùng chuyên mục