Thanh niên xã Thượng Lâm tập trung phát triển kinh tế

Phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ và tiềm năng thế mạnh của địa phương, thời gian qua, đoàn viên, thanh niên xã Thượng Lâm, huyện Lâm Bình đã thi đua phát triển kinh tế với nhiều cách làm hay, xây dựng nhiều mô hình mới hiệu quả cao, làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội.

Nhận thấy nhu cầu tìm mua các loại gia cầm là đặc sản của các hộ làm dịch vụ du lịch Homestay ở địa phương và nhiều người tăng cao, anh Quan Văn Nghinh, Bí thư chi đoàn thôn Bản Chợ, xã Thượng Lâm đã chú trọng chăn nuôi các loại con gà, ngan, ngỗng thả vườn được hơn một năm nay, với mỗi lứa nuôi từ 70 con trở lên. Nhờ được chăn nuôi từ nguồn thức ăn sạch có trong gia đình nên đàn gia cầm của anh Nghinh luôn phát triển tốt, không có dịch bệnh xẩy ra. Để người tiêu dùng yên tâm, tin tưởng với sản phẩm của gia đình, trong quá trình chăn nuôi, anh Nghinh kết hợp làm youtube và phát trực tiếp quy trình cho vật nuôi ăn, chăm sóc trên nền tảng số facebook để mọi người cùng biết đến. Với cách làm này, đã giúp gia đình anh tiêu thụ đàn vật nuôi nhanh, ổn định hơn. 

Anh Quan Văn Nghinh, Bí thư chi đoàn thôn Bản Chợ ứng dụng nền tảng số quảng bá đàn gia cầm của gia đình

Những năm qua, các phong trào thi đua “Xung kích tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”; “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” đã được BCH Đoàn xã Thượng Lâm cụ thể hoá bằng các chương trình hoạt động sáng tạo, thiết thực và hiệu quả. Để giúp đoàn viên, thanh niên phát triển kinh tế, BCH Đoàn xã đã đẩy mạnh tuyên truyền về chuyển dịch cơ cấu cây trồng; tiềm năng phát triển kinh tế từ du lịch; xây dựng các mô hình, HTX thanh niên làm kinh tế giỏi; phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện tổ chức cho đoàn viên, thanh niên vay vốn giải quyết việc làm…Thông qua đó, đã giúp đoàn viên, thanh niên có điều kiện phát triển kinh tế, tạo thu nhập cao trên chính mảnh đất quê hương. Đến nay, trong tổ chức đoàn có 2 HTX thanh niên và gần 20 mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi, chủ yếu tập trung vào kinh doanh các dịch vụ phục vụ du lịch, làm trang trại chăn nuôi kết hợp với trồng rừng. Từ việc chăm lo phát triển kinh tế, nhiều đoàn viên, thanh niên ở xã Thượng Lâm đã và đang từng bước nâng cao thu nhập, làm giàu cho bản thân, gia đình, góp phần tham gia tích cực vào phong trào thanh niên chung tay xây dựng nông thôn mới nâng cao ở địa phương. 

Đoàn Thanh niên xã Thượng Lâm thăm mô hình kinh tế của đoàn viên

Để khắc phục những khó khăn trong việc đẩy mạnh phong trào thanh niên thi đua phát triển kinh tế, trong thời gian tới, Đoàn Thanh niên xã Thượng Lâm sẽ tiếp tục tăng cường hỗ trợ tư vấn về chính sách, cơ chế, kịp thời biểu dương, khen thưởng những mô hình, điển hình tiên tiến do thanh niên làm chủ. Cùng với đó là vận động thanh niên chủ động khai thác tiềm năng, thế mạnh về du lịch, sản xuất nông nghiệp, góp vốn và liên kết trong sản xuất, kinh doanh, tự tạo việc làm, giúp nhau lập nghiệp, xứng đáng với vai trò là lực lượng xung kích, tiên phong trong các phong trào phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương./.

Thuý Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục