Lễ bàn giao công trình xây dựng nhà ở cho hộ nghèo do Agribank chi nhánh huyện Lâm Bình tài trợ

Ngày 28/11/2023, Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Lâm Bình phối hợp với Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Tuyên Quang tổ chức Lễ bàn giao nhà cho gia đình ông Nông Văn Kiến, thôn Nà Tông, xã Thượng Lâm, huyện Lâm Bình.


Các đại biểu dự Lễ bàn giao công trình xây dựng nhà ở cho gia đình ông Nông Văn Kiến, thôn Nà Tông, xã Thượng Lâm, huyện Lâm Bình

Hộ gia đình ông Nông Văn Kiến, là người khuyết tật, năm nay 60 tuổi, thuộc diện hộ nghèo, gia đình có 8 khẩu. Ngôi nhà đang ở của gia đình ông đã xuống cấp từ nhiều năm nay, nhưng không có kinh phí để sửa chữa, xây dựng lại, được sự quan tâm của các cấp, các ngành, đặc biệt là Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Lâm Bình đã hỗ trợ 50 triệu đồng, cùng với sự giúp đỡ của anh em họ hàng để xây dựng. Ngôi nhà được khởi công xây dựng từ tháng 9/2023, sau 3 tháng thi công ngôi nhà cấp 4 được xây dựng kiên cố với diện tích 85m2 hoàn thành và đưa vào sử dụng với các hạng mục: Mái lợp tôn chống nóng, nền lát gạch men, 1 phòng khách, 4 phòng ngủ, bếp và công trình vệ sinh khép kín, tổng kinh phí xây dựng gần 500 triệu đồng. Ngôi nhà đưa vào sử dụng đã giúp gia đình ông Nông Văn Kiến vơi bớt khó khăn, sớm ổn định cuộc sống để tăng gia sản xuất, sớm vươn lên thoát nghèo.


Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Lâm Bình và Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Tuyên Quang trao nhà cho gia đình ông Nông Văn Kiến, thôn Nà Tông, xã Thượng Lâm, huyện Lâm Bình

Việc hỗ trợ xây dựng nhà cho hộ nghèo do ngân hàng Agribank tổ chức là việc làm ý nghĩa, thiết thực hưởng ứng phong trào "Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau", qua đó giúp các hộ nghèo trên địa bàn huyện Lâm Bình ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất phát triển kinh tế, góp phần giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới ở địa phương./.

Tùng Lâm

Tin cùng chuyên mục