Lâm Bình trồng rừng đạt trên 85% kế hoạch

Theo kế hoạch năm 2021, huyện Lâm Bình thực hiện trồng mới 550 ha rừng, trong đó trồng rừng sản xuất 500 ha, rừng phân tán 50 ha. Hiện nay, bà con nông dân đang tập trung trồng rừng, phấn đấu đến 30/6 toàn huyện hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Bà con nông dân xã Phúc Yên tập trung trồng rừng

Mặc dù thời tiết đầu năm diễn biến bất lợi làm ảnh hưởng đến việc gieo ươm và chăm sóc cây giống, việc sản xuất cây giống tại chỗ chưa đáp ứng nguồn giống phục vụ cho trồng rừng. Nhưng nhờ làm tốt công tác tuyên truyền về hiệu quả trong phát triển kinh tế từ trồng rừng và phát triển rừng đến mọi tầng lớp nhân dân nên nhận thức của người dân được nâng lên, các xã đã phối hợp với các đơn vị sản xuất cây giống ở các địa phương trong tỉnh đưa cây giống về cung ứng kịp thời cho bà con nông dân nên tiến độ trồng rừng đã được đẩy lên khá nhanh. Tính đến thời điểm 30/5/2021, toàn huyện đã trồng 469,7ha, đạt 85,4% KH; trong đó, trồng rừng tập trung dân tự bỏ vốn đầu tư là 409 ha; trồng cây phân tán là 60,6 ha. Công tác khai thác gỗ rừng trồng cũng được các xã tập trung tuyên truyền, theo kết quả thống kê, theo dõi tiến độ khai thác rừng trồng của hộ gia đình, cá nhân, đến nay diện tích đã khai thác là 206,4 ha, đạt 41,28%. Cùng với công tác trồng rừng, các ngành chức năng của huyện Lâm Bình đã chỉ đạo sát sao công tác quản lý, bảo vệ rừng, đặc biệt là công tác phòng, chống cháy rừng…

Người dân ở xã Xuân Lập chăm sóc rừng trồng

Với sự chỉ đạo sát sao của cấp uỷ, chính quyền địa phương và các cơ quan chuyên môn, cùng với nhận thức của người dân về phát triển kinh tế rừng ngày càng được nâng lên, tin rằng huyện Lâm Bình sẽ sớm hoàn thành công tác trồng rừng théo đúng khung thời vụ tốt nhất.

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục