Lâm Bình tăng cường kiểm tra, giám sát vệ sinh an toàn thực phẩm

An toàn thực phẩm hiện đang là vấn đề nóng, được toàn xã hội quan tâm Và điều này càng trở nên cấp thiết khi tình hình an toàn thực phẩm có diễn biến theo chiều hướng tiêu cực. Nhằm hướng tới mục tiêu; nói không với thực phẩm kém chất lượng, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

 Kiểm tra cơ sở quán cơm Dũng Dược, xã Lăng Can, huyện Lâm Bình.

Huyện Lâm Bình hiện có 384 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh dịch vụ thực phẩm; trong đó có 26 cơ sở bếp ăn tập thể, 95 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống; 15 cơ sở thức ăn đường phố. Thực hiện kế hoạch số 01 ngày 14/4/2020, của Ban chỉ đạo an toàn thực phẩm tỉnh Tuyên Quang về việc triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2020.  Ban an toàn vệ sinh thực phẩm huyện Lâm Bình đã phối hợp với Đoàn Kiểm tra liên ngành về, vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Tuyên Quang; tiến hành kiểm tra các hoạt động sản xuất, chế biến, kinh doanh dịch vụ ăn uống, nhất là các cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ trên địa bàn huyện Lâm Bình. Qua kiểm tra nhằm tăng cường công tác quản lý về vệ sinh an toàn thực phẩm, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ sở kinh doanh thực phẩm trong việc đảm bảo vệ sinh. Phát hiện và xử lý nghiêm những cơ sở có hành vi, vi phạm các quy định trong chế biến, bảo quản thực phẩm. Đoàn đã xử phạt các cơ sở vi phạm, đồng thời cảnh cáo, nhắc nhở các cơ sở chưa thực hiện đúng quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm. 

 Kiểm tra dịch vụ ăn uống tại Nhà hàng Vượng Duy, xã Lăng Can, huyện Lâm Bình.

Với sự chỉ đạo quyết liệt và sát sao của các ngành chức năng, Lâm Bình đang nỗ lực trong công tác kiểm soát nguồn thực phẩm trên địa bàn huyện, nhằm bảo vệ người tiêu dùng. Tuy nhiên, bên cạnh sự nỗ lực của ngành chức năng thì mỗi người dân cũng cần nâng cao ý thức trong sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm một cách hiểu biết để thực phẩm bẩn không thể len lỏi vào đời sống của người dân.

Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục