Không khí chuẩn bị Tết nguyên đán tại huyện vùng cao Lâm Bình

Chỉ còn ít ngày nữa là đến tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Cùng với các địa phương khác, không khí đón tết trên địa bàn huyện vùng cao Lâm Bình đã rộn ràng khắp nơi. Nhiều tuyến đường, nơi công cộng đã được trang hoàng cờ, hoa, đèn trang trí rực rỡ. Các hộ gia đình đã chuẩn bị các điều kiện để đón Tết trong không khí đầm ấm, vui tươi.

Không khí đón Tết tại thôn Bản Chợ, xã Thượng Lâm 

Mùa xuân đang đến rất gần, không khí tết đã tràn ngập trên từng nếp nhà của mỗi hộ gia đình. Để có được một cái tết đầy đủ, ấm cúng, gia đình chị Nguyễn Thị Thu ở thôn Bản Chợ, xã Thượng Lâm đã mua sắm đầy đủ những đồ dùng sinh hoạt cần thiết có trong ngày tết và chuẩn bị gói bánh chưng để dâng cúng cảm tạ và mời tổ tiên về ăn Tết sớm với gia đình.

Các hộ chuẩn bị lá dòng để gói bánh chưng

Tết cổ truyền dân tộc năm 2023 trên tinh thần “Vui tươi, đoàn kết, an toàn, lành mạnh và tiết kiệm”, các địa phương trên địa bàn huyện Lâm Bình đã và đang có nhiều hoạt động nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi mừng xuân mới. Thời điểm này, tại các cửa hàng tạp hoá, đồ gia dụng đã có nhiều người dân đến mua sắm đồ tết. Các khu vực nhà văn hóa, trụ sở UBND xã, thị trấn và các cơ quan đơn vị trường học đã được vệ sinh sạch sẽ, trang trí, bày biện hình ảnh, cảnh vật tết.

Chợ hoa ngày Tết

Đón một mùa Xuân mới, dẫu còn nhiều khó khăn, vất vả nhưng đối với mỗi người dân nơi đây đều cảm thấy vui mừng, phấn khởi bởi những gì mà họ đã đạt được trong năm. Sự sống ấm no, hạnh phúc đang lan tỏa, tràn ngập khắp các bản làng như tín hiệu cho sự đổi thay từng ngày nơi miền sơn cước nơi vùng cao Lâm Bình.

 

Thuý Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục