Liên đoàn lao động huyện Lâm Bình chăm lo cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

Để góp phần giúp đoàn viên công đoàn có một cái Tết đủ đầy, vui vẻ, Liên đoàn Lao động huyện Lâm Bình đã triển khai Chương trình chăm lo Tết cho đoàn viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, kịp thời động viên đoàn viên tiếp tục cố gắng nỗ lực, vượt qua hoàn cảnh, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Sau một thời gian sửa chữa, đến nay ngôi nhà từ Quỹ "Mái ấm công đoàn" tỉnh Tuyên Quang hỗ trợ đoàn viên Ma Thị Minh ở Trường Mầm non Thổ Bình đến nay đã hoàn thiện. Căn nhà mới này sẽ giúp chị Thơm ổn định cuộc sống, từng bước vượt qua khó khăn, yên tâm công tác. Việc LĐLĐ huyện tổ chức trao số tiền 20 triệu đồng hỗ trợ của LĐLĐ tỉnh cho gia đình chị Minh vào đúng dịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc, đã giúp chị nhân đôi niềm vui, niềm phấn khởi đón chào một năm mới.

Gia đình chị Ma Thị Minh, đoàn viên Trường Mầm non Thổ Bình nhận tiền hỗ trợ từ Quỹ "Mãi ấm công đoàn"     

Trong năm 2022, trên địa bàn huyện Lâm Bình đã có 5 đoàn viên công đoàn được hỗ trợ làm nhà, sửa nhà, với tổng số tiền 160 triệu đồng từ Quỹ “ Mãi ấm công đoàn” tỉnh. Đến nay, cả 5 nhà đã hoàn thành, đưa vào sử dụng, giúp đoàn viên ổn định cuộc sống, yên tâm công tác. Nhân dịp đón Tết nguyên đán Quý Mão 2023, LĐLĐ huyện Lâm Bình cũng đã tổ chức trao 29 xuất quà Tết cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, chỉ đạo các công đoàn cơ sở phối hợp với cơ quan, đơn vị tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên công đoàn, góp phần động viên và tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho mọi đoàn viên.

Bà Nguyễn Thu Hiền, Chủ tịch LĐLĐ huyện tặng quà Tết cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

Những hoạt động cụ thể, thiết thực chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động được các cấp Công đoàn trên địa bàn huyện Lâm Bình triển khai thực sự là những hoạt động ấm áp, nghĩa tình, góp phần tạo tâm lý ổn định cho người lao động, giúp họ nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.

Thuý Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục