Du lịch Lâm Bình thu hút nhiều Nhiếp ảnh gia đến tham quan, trải nghiệm

Lâm Bình là địa phương có vẻ đẹp hoang sơ độc đáo, đang thu hút rất nhiều người đam mê nhiếp ảnh đến du lịch trải nghiệm. Những bức ảnh đẹp về phong cảnh, con người nơi đây sẽ như một thông điệp mời gọi tới du khách trong và ngoài nước.

Nhiếp ảnh gia Việt Nam tác nghiệp tại Hồ sinh thái Na Hang - Lâm Bình

 

Trong chuyến trải nghiệm du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng tại huyện Lâm Bình: Ông Nguyễn Kỳ Nam - Hội nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam đã quy tụ được gần 30 tay máy đến với Lâm Bình để chụp ảnh về phong cảnh miền núi và vẻ đẹp đằm thắm của các cô gái miền sơn cước… từ đó đã tạo nguồn cảm hứng bất tận của các nhiếp ảnh gia. Đây là bộ môn nghệ thuật có cách thức quảng bá du lịch thuận tiện và hiệu quả nhất.

Danh thắng Cọc vài dưới góc nhìn của ống kính

Những tác phẩm nhiếp ảnh về con người, thiên nhiên, phong tục tập quán của đồng bào các dân tộc nơi đây được thể hiện bằng tâm huyết, tình cảm của những người cầm máy ảnh. Có thể nói rằng, đôi khi những tác phẩm ảnh có thể thay ngàn lời nói giới thiệu đến du khách trong cả nước. Các tác giả say sưa sáng tác ảnh đã góp phần cống hiến những tác phẩm nghệ thuật mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc.

Tác nghiệp tại nghi lễ nhảy lửa dân tộc Pà Thẻn

Bên cạnh đó, cùng với xu thế phát triển công nghệ thông tin, không chỉ báo điện tử mà các trang mạng xã hội đã trở thành kênh quảng bá hình ảnh hữu ích. Nhiều tác phẩm nghệ thuật đã được các tác giả đăng tải trên trang facebook, zalo... qua đó dã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Hy vọng rằng những bức ảnh giới thiệu về phong cảnh, cuộc sống con người nơi đây sẽ tạo điều kiện để du khách thưởng lãm vẻ đẹp con người và mảnh đất Lâm Bình, xứ Tuyên từ góc nhìn của các nghệ sĩ./.

Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục