BẾ MẠC GIẢI BÓNG ĐÁ NỮ CÁC DÂN TỘC TỈNH TUYÊN QUANG NĂM 2023

Sáng 30/4, tại sân vận động thôn Nà Tông xã Thượng Lâm huyện Lâm Bình Sở văn hóa thể thao và Du lịch đã phối hợp với UBND huyện Lâm Bình tổ chức bế mạc Giải bóng đá nữ các dân tộc tỉnh Tuyên Quang năm 2023. Đến dự có đồng các đồng chí Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; Lãnh đạo huyện Lâm Bình có đồng chí Nguyễn Thành Trung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

Trận chung kết giữa đội bóng Lâm Bình 2 và đội bóng Chiêm Hóa, diễn ra vô cùng hấp dẫn và kịch tính phân định thắng thua trên loạt đá luân lưu

Trước Lễ bế mạc, đã diễn ra trận chung kết tranh giải nhất, nhì giữa đội bóng Lâm Bình 2 và đội bóng Chiêm Hóa. Trận đấu đã thu hút đông đảo người dân, du khách đến xem và cổ vũ.  Nhiều pha bóng đẹp, quyết liệt, hấp dẫn. Sau 50 phút chính thức, tỉ số hòa 1-1, hai đội bước vào loạt đá luân lưu, đội Lâm Bình 2 đã vượt qua đội Chiêm Hóa với tỉ số 4-3.

Giải bóng đá nữ các dân tộc tỉnh Tuyên Quang mở rộng năm 2023 là một trong các hoạt động hưởng ứng Khai mạc năm Du lịch Tuyên Quang 2023. Tham dự giải đấu có 8 đội bóng đến từ 7 huyện, thành phố, với hơn 100 vận động viên, huấn luyện viên tham gia. Giải đấu diễn ra từ ngày 26 đến ngày 30.4. Thong qua giải bóng đá nữ các dân tộc nhằm thúc đẩy và nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả phong trào thể dục, thể thao nói chung và phong trào luyện tập, thi đấu môn bóng đá nói riêng, góp phần thực hiện có hiệu quản Cuộc vận “Toàn dân đoàn kết rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Tạo sân chơi bổ ích để các vận động viên bóng đá nữ trên địa bàn tỉnh thi đấu, cọ sát, tích luỹ kinh nghiệm, nâng cao trình độ, chất lượng chuyên môn, tăng cường sức khoẻ, giao lưu, hợp tác, đoàn kết và phát triển. 

Chức vô địch giải bóng đá nữ các dân tộc tỉnh Tuyên Quang năm 2023 thuộc về các cô gái đội Lâm Bình 2

Đồng thời, là dịp để tăng cường công tác tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá các giá trị di sản văn hoá, sản phẩm du lịch đặc sắc của tỉnh và huyện Lâm Bình đến với nhân dân và du khách trong nước và nước ngoài, góp phần thúc đấy du lịch của tỉnh ngày càng phát triển.

Kết thúc giải, Ban tổ chức đã trao huy chương và cho đội Lâm Bình 2, huy chương bạc cho đội Chiêm Hóa, huy chương đồng cho đội Nà Hang và đội Hàm Yên; các đội còn lại đạt giải khuyến khích.

Công Đại - Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục