Trưởng đại diện Tổ chức Tầm nhìn thế giới tại Việt Nam đến thăm và làm việc tại Lâm Bình

Chiều ngày 21-2, Đoàn công tác Văn phòng Đại diện tổ chức World Vision Interntational (Tổ chức Tầm nhìn thế giới) tại Việt Nam do ông Doseba Tua Sinay, Trưởng Đại diện tổ chức làm Trưởng đoàn đã thăm và làm việc tại Lâm Bình. Tiếp đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Hiền, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chương trình vùng Lâm Bình; lãnh đạo Phòng LĐ TB & XH huyện, nhân viên Chương trình Vùng Lâm Bình.

Đồng chí Nguyễn Văn Hiền, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chương trình Vùng Lâm Bình tiếp ông Doseba Tua Sinay, Trưởng Đại diện tổ chức Tầm nhìn Thế giới tại Việt Nam

Tại buổi tiếp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Hiền đã giới thiệu với Trưởng Đại diện tổ chức Tầm nhìn thế giới và đoàn công tác những nét cơ bản về mảnh đất, con người Lâm Bình, về truyền thống văn hóa, thế mạnh kinh tế, du lịch của huyện. Khái quát về một số kết quả đã đạt được sau 3 năm triển khai thực hiện các dự án do tổ chức Tầm nhìn thế giới hỗ trợ, đồng chí nhấn mạnh, đến nay, huyện Lâm Bình có 6 xã gồm: Bình An, Hồng Quang, Phúc Yên, Xuân Lập, Thổ Bình, Lăng Can được thực hiện các Dự án: Dinh dưỡng, Bảo vệ trẻ em, Sinh kế, Cộng đồng tham gia và Bảo trợ trẻ em. Với mục tiêu cải thiện an sinh bền vững cho trẻ, đặc biệt là trẻ dễ bị tổn thương trên địa bàn huyện. Thông qua các dự án, đến nay, đã thành lập 5 trung tâm giáo dục, phục hồi dinh dưỡng với 44 trẻ dưới 5 tuổi tham gia. Duy trì và thành lập mới 28 câu lạc bộ dinh dưỡng. Tổ chức 26 lớp truyền thông về Nước sạch vệ sinh môi trường cho 1.480 hộ gia đình. Có 26 CLB cha mẹ đã được thành lập và duy trì sinh hoạt hàng tháng theo các chủ đề của “Hướng tới gia đình toàn mỹ” và “Phương pháp kỷ luật tích luật”. 838 trẻ tại 23 câu lạc bộ được tổ chức tập huấn các chủ đề về kỹ năng sống, phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em, phòng chống tai nạn thương tích... Cùng với đó, nhiều trẻ em hoàn cảnh khó khăn cũng đã được hưởng lợi từ dự án sinh kế như: được hỗ trợ giống cây trồng, vật nuôi. 538 trẻ chọn được nhà bảo trợ cho mình. Ngoài ra, Chương trình vùng còn tích cực tham gia đóng góp, ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch Covid- 19 ở huyện.

Có thể thấy, sau 3 năm triển khai, thực hiện các dự án, nhận thức, hành động, cũng như đời sống vật chất và tinh thần của các hộ gia đình, đặc biệt là đối với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ dễ bị tổn thương được hỗ trợ đã có những cải thiện rõ rệt. Các em tự tin, năng động, các bà mẹ đã có thêm nhiều kỹ năng, kiến thức chăm sóc, giáo dục con tốt hơn, xây dựng gia đình hạnh phúc, có kỹ thuật chăm sóc cây trồng, vật nuôi theo hướng hữu cơ, biết giữ gìn bảo vệ môi trường… Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện mong muốn thời gian tới, Tổ chức Tầm nhìn thế giới tiếp tục đồng hành, ủng hộ Lâm Bình bằng nhiều chương trình, dự án mới, cũng như mở rộng thêm địa bàn hoạt động để tất cả mọi trẻ em nghèo, trẻ em yếu thế trên địa bàn huyện được hỗ trợ. Huyện Lâm Bình cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tổ chức, cũng như chỉ đạo chặt chẽ các phòng, ban ngành và địa phương liên quan trong việc tiếp nhận và triển khai các dự án đảm bảo hiệu quả nhất.

Trưởng Đại diện tổ chức Tầm nhìn Thế giới Doseba Tua Sinay cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đã đặc biệt quan tâm, tạo mọi điều kiện tốt nhất để tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các dự án, góp phần cải thiện bền vững cho trẻ em, đặc biệt là trẻ dễ bị tổn thương. Ông mong muốn huyện Lâm Bình sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, chia sẻ từ các tổ chức, cá nhân khác ngoài Tổ chức tầm nhìn thế giới, để cùng nhau hướng đến mục tiêu bảo vệ, chăm sóc trẻ em, giúp các em được sống, học tập, phát triển trong một môi trường tốt đẹp nhất. Chia sẻ ấn tượng với mảnh đất và con người Lâm Bình, ông Doseba Tua Sinay cam kết sẽ tiếp tục đồng hành với sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong thời gian tới.

Nhân dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện cũng đã trao tặng cây đàn tính của đồng bào dân tộc Tày cho ông Doseba Tua Sinay, tặng khăn thổ cẩm của dân tộc Dao cho phu nhân Trưởng đại diện Tổ chức Tầm nhìn thế giới tại Việt Nam.

Cũng trong khuôn khổ chuyến công tác tại huyện, đoàn đại biểu Tổ chức Tầm nhìn thế giới tại Việt Nam đã gặp gỡ, giao lưu với trẻ dễ bị tổn thương nhất, tham gia Ngày hội “Cháu chọn nhà bảo trợ” tại xã Bình An. Câu chuyện của các em chính là động lực để mọi nhân viên Tổ chức Tầm nhìn thế giới tại Việt Nam tiếp tục nỗ lực hoàn thành sứ mệnh của Tổ chức, đó là mang lại cho mọi trẻ em một cuộc sống trọng vẹn, ý nghĩa.

Ngày hội " Cháu chọn nhà bảo trợ" do Chương trình vùng Lâm Bình phối hợp tổ chức

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục