Thường trực Huyện ủy Lâm Bình đi thăm quan, kiểm tra các mô hình phát triển kinh tế tiêu biểu trên địa bàn huyện

Sáng ngày 18/12, Thường trực Huyện ủy Lâm bình do đồng chí Nguyễn Văn Dưng, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã tổ chức đi thăm quan, kiểm tra một số mô hình phát triển kinh tế tiêu biểu trên địa bàn huyện. Cùng đi có đồng chí Đặng Văn Sình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành của huyện.

Đoàn công tác đã đi thăm quan mô hình chăn nuôi trâu vỗ béo ở thôn Nà Cọn, xã Thổ Bình; mô hình nuôi dê ở thôn Tân Hoa, xã Bình An; mô hình trồng cây rau Bò khai ở thôn Nặm Đíp, xã Lăng Can; mô hình nuôi trâu vỗ béo và mô hình nuôi cá đặc sản ở xã Thượng Lâm.

Đoàn công tác thăm quan mô hình nuôi trâu vỗ béo ở xã Thượng Lâm

Qua thăm quan và kiểm tra các mô hình, đồng chí Bí thư Huyện ủy cùng đoàn công tác đã đánh giá rất cao tính hiệu quả của các mô hình. Đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận sự nỗ lực và của các hộ gia đình đã mạnh dạn đầu tư xây dựng mô hình và tích cực học hỏi để phát triển nhận rộng các mô hình kinh tế ở địa phương. Đồng thời, đồng chí cũng động viên các hộ gia đình tiếp tục phát huy thế mạnh của địa phương, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, tăng thu nhập kinh tế gia đình và tạo việc làm cho lao động địa phương. 

Đ/c Nguyễn Văn Dưng, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện ( thư 4 từ phải sang) cùng đoàn công tác tăm quan mô hình nuôi cá đặc sản ở xã Thượng Lâm

 Qua đây, đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn như: Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện; Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện xem xét tạo điều kiện cho các hộ gia đình tiếp cận với nguồn vốn để mở rộng quy mô chăn nuôi, trồng trọt, tập trung hướng dẫn khoa học, kỹ thuật cho người dân để nâng cao năng xuất sản lượng. Đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cũng chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các xã đẩy mạnh công tác truyên truyền, vận động nhân dân nhân rộng các mô hình chăn nuôi, trồng trọt cho hiệu quả kinh tế cao để tạo thành các vùng trồng chọt, chăn nuôi quy mô lớn hơn, từ đó tạo thành sản phẩm hàng hóa giá trị kinh tế cao phục vụ nhu cầu thị trường.

Đ/c Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện trao đổi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và những khó khăn, vướng mắc của người dân trong phát triển chăn nuôi, trồng trọt

Từ chuyến đi thực tế này sẽ là cơ sở để huyện nắm được những khó khăn, vướng mắc của người dân để từ đó có những chủ trương, chính sách, định hướng đúng đắn, chỉ đạo kịp thời trong công tác phát triển kinh tế, xã hội của địa phương trong thời gian tới để góp phần  giảm nghèo nhanh và bền vững ở địa phương./.

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục