Thổ Bình tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa Bí Thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã với MTTQ, các tổ chức Chính trị xã hội và nhân dân

Ngày 12/ 10, xã Thổ Bình đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã với MTTQ, các tổ chức Chính trị xã hội và nhân dân xã Thổ Bình năm 2020. Dự hội nghị có Lãnh đạo Ban Dân vận huyện ủy, Lãnh đạo MTTQ và một số cơ quan, ban, ngành đoàn thể huyện cùng đông đảo bà con nhân dân thôn Bản Phú và Thôn Vằng Áng xã Thổ Bình.

Tại hội nghị tiếp xúc đối thoại trực tiếp, các đại biểu và Nhân dân được nghe  báo cáo về tình hình, kết quả các mặt công tác phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của xã Thổ Bình 9 tháng năm 2020, nhiệm vụ trọng tâm 03 tháng cuối năm. Tiếp đó, trong nội dung đối thoại giữa người đứng đầu Cấp ủy, Chính quyền xã với Nhân dân, bà con nhân dân thôn Vằng Áng và thôn Bản Phú đã tham gia các ý kiến, kiến nghị trên các lĩnh vực như: Công tác xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn, xây dựng công trình thắp sáng đường quê; xây dựng các điểm trường tiểu học; tuyến kênh mương nội đồng; cầu, đường liên thôn bản; Công tác di dân tái định cư; công tác giảm nghèo ; công tác vệ sinh môi trường...v.v…

Hội nghị được diễn ra nghiêm túc

Qua lắng nghe các ý kiến, kiến nghị và phản ánh của Nhân dân, người đứng đầu Cấp ủy, Chính quyền xã Thổ Bình đã tiếp thu, giải trình những ý kiến thuộc thẩm quyền. Ngoài ra, các ý kiến khác đã được người đứng đầu Cấp ủy, Chính quyền tiếp thu, ghi nhận báo cáo lên cấp có thẩm quyền để xem xét giải quyết và xử lý kịp thời.

Sau khi được người đứng đầu Cấp ủy, Chính quyền xã giải đáp thỏa đáng những ý kiến, kiến nghị, nhân dân thôn Vằng Áng và Thôn Bản Phú đã đồng tình hưởng ứng và tin tưởng tuyết đối và sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Cấp ủy, Chính quyền địa phương.

Các vấn đề được người dân quan tâm nhiều là công tác xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn

Việc tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã với MTTQ, các tổ chức Chính trị xã hội và nhân dân đã góp phần xây dựng mỗi quan hệ mật thiết giữa chính quyền với nhân dân trong thực hiện các quy định, các cuộc vận động của địa phương. Qua đó, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết kịp thời, hiệu quả những kiến nghị và những vấn đề bức xúc, chính đáng, hợp pháp của Nhân dân, tạo niềm tin trong Nhân dân nhằm góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 -2025 đề ra./.

Kim Thoa - Xuân Cường.

Tin cùng chuyên mục